53 công trình được kiểm tra nhà nước, nghiệm thu trong năm 2012

Thứ năm, 16/02/2012 09:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Xây dựng, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư các công trình xây dựng và các nhà thầu liên quan tăng cường quản lý chất lượng, đặc biệt là điều kiện năng lực, vai trò, trách nhiệm của các chủ thể tham gia quá trình thi công xây dựng công trình bảo đảm chất lượng, an toàn.

Ảnh minh họa

Được biết, trước đó, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã có Báo cáo về tình hình chất lượng và công tác quản lý chất lượng các công trình được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước tổ chức kiểm tra, nghiệm thu năm 2011.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý với Báo cáo này và danh mục các công trình được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước tổ chức nghiệm thu và kiểm tra năm 2012.

Theo thông tin Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng cho biết, trong năm 2011, Hội đồng đã tổ chức kiểm tra, nghiệm thu 55 công trình (gồm 2 công trình dân dụng, 10 công trình nhiệt điện, công nghiệp, 20 công trình thủy lợi, thủy điện và 23 công trình giao thông). Cụ thể như: các công trình thủy điện Sơn La, Lai Châu; các nhà máy nhiệt điện: Vũng Áng 1, Vĩnh Tân 2, Long Phú 1... các đường cao tốc: Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; cầu Nhật Tân, Đại lộ Đông Tây...

Hội đồng cũng đã tổ chức trên 120 đợt kiểm tra hiện trường định kỳ hoặc đột xuất; phát hiện và làm rõ các khiếm khuyết, tồn tại kỹ thuật cần khắc phục ở tất cả các công trình từ kiểm tra, kiểm soát chất lượng vật liệu đầu vào, trình tự, chất lượng thi công xây dựng, đặc biệt là công tác xử lý và thi công nền móng các công trình như nhiệt điện Long Phú 1, Vũng Áng 1, Đại lộ Đông - Tây,...

Các công trình được Hội đồng trực tiếp nghiệm thu hoặc chấp nhận kết quả nghiệm thu của Hội đồng nghiệm thu cơ sở cho phép đưa vào vận hành, khai thác đều đảm bảo chất lượng, an toàn và đang phát huy tốt hiệu quả.

Tuy nhiên qua kiểm tra, Hội đồng cũng đã làm rõ một số tồn tại trong công tác quản lý chất lượng và một số tồn tại về chất lượng công trình. Một số công trình có vấn đề về kỹ thuật, Hội đồng đã tập trung cùng các chuyên gia phối hợp với chủ đầu tư, nhà thầu để xử lý. Đến nay các vấn đề về kỹ thuật tại các công trình này về cơ bản đã được chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu khắc phục, như chống thấm thủy điện Sơn La, hầm Thủ Thiêm, xử lý nền Cảng Cái Mép - Thị Vải, Nhiệt điện Long Phú 1...

Năm 2012 nghiệm thu, kiểm tra 53 công trình

Cũng theo thông tin Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng cho biết, Hội đồng đã kiến nghị danh mục 53 công trình dự kiến được Hội đồng kiểm tra và nghiệm thu trong năm 2012.

Trong tổng số 53 công trình trên có 4 công trình mới được kiến nghị đưa vào danh mục gồm: Nhiệt điện Quảng Trạch, Nhiệt điện Duyên Hải III (1.200 MW), Thủy điện Trung Sơn 260 MW và Thủy điện Đồng Nai 5 - 150 MW.

Ngoài ra còn 49 công trình chuyển tiếp từ năm 2011, trong đó có 15 công trình sắp hoàn thành sẽ được nghiệm thu và đưa vào sử dụng trong năm 2012 như Thủy điện Sơn La, Đại lộ Đông - Tây, Thủy điện Đắk My 4, Tòa nhà Hanoi Landmark Tower,...

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)