Hội nghị góp ý đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Phủ Lý đến năm 2030

Thứ năm, 28/06/2012 15:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/6/2012 tại Bộ Xây dựng Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến cho đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Phủ Lý tỉnh Hà Nam đến năm 2030.

Tham dự Hội nghị có ông Phạm Sỹ Lợi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan của tỉnh, lãnh đạo thành phố Phủ Lý, Cục Phát triển đô thị, Vụ Kiến trúc - quy hoạch Bộ Xây dựng.

Tại Hội nghị Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị - nông thôn Bộ Xây dựng (VIAP) - tư vấn lập Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Phủ Lý đến năm 2030 đã giới thiệu tóm tắt nội dung của đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung.

Báo cáo của Tư vấn đã giới thiệu điều kiện tự nhiên và đánh giá hiện trạng phát triển của thành phố, các tiền đề phát triển đô thị, định hướng phát triển không gian, định hướng hạ tầng kỹ thuật và các kiến nghị.

Các đại diện lãnh đạo của Cục Phát triển đô thị và Vụ Kiến trúc - quy hoạch Bộ Xây dựng đã phát biểu đánh giá cao sự phát triển của thành phố Phủ Lý trong những năm qua thể hiện qua các kết quả triển khai thực hiện đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung được phê duyệt năm 2003. Các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến cho việc tiếp tục hoàn chỉnh đồ án trước khi trình phê duyệt, đề nghị tư vấn luận chứng, phân tích cụ thể hơn và làm rõ nhiều nội dung của đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho rằng tư vấn cần đánh giá cụ thể hơn việc thực hiện Quy hoạch chung được phê duyệt vào năm 2003, phân tích kỹ hơn, làm rõ nội dung định hướng phát triển không gian đô thị trong đó đặc biệt lưu ý làm nổi bật các ưu điểm, nhược điểm của các phương án phát triển không gian được đề xuất; bổ sung căn cứ pháp lý và đánh giá các tiền đề phát triển đô thị; có cơ chế thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác với nước ngoài; thiết kế đô thị cần rõ ràng, cụ thể hơn, làm rõ việc bảo tồn di sản, tiềm năng du lịch.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn giao cho Vụ Kiến trúc - quy hoạch soạn thảo văn bản nêu các ý kiến của Bộ Xây dựng về đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Phủ Lý đến năm 2030, gửi UBND tỉnh Hà Nam để tỉnh có cơ sở chỉ đạo tư vấn hoàn chỉnh đồ án trước khi phê duyệt.

H. Phước
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)