Hội thảo “Hợp tác Việt Nam – Đan Mạch trong lĩnh vực xử lý rác thải và năng lượng tái tạo”

Thứ năm, 07/03/2013 10:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/3/2013 tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch đã tổ chức Hội thảo “Hợp tác Việt Nam – Đan Mạch trong lĩnh vực xử lý rác thải và năng lượng tái tạo”. Hội thảo có sự tham gia của bà Pia Olsen Dyhr - Bộ trưởng Thương mại & Đầu tư Đan Mạch; đại diện Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; đại diện các công ty, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xử lý và tái chế rác thải của Việt Nam và Đan Mạch.

Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu tại Hội thảo

Tới dự và phát biểu chào mừng Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang nêu rõ: Quan hệ ngoại giao tốt đẹp phát triển hơn 40 năm qua giữa hai quốc gia đã được đánh dấu bằng sự hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực kinh tế xã hội, y tế, giáo dục và môi trường. Đặc biệt, nhiều dự án cấp thoát nước, vệ sinh môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng trong sản xuất và xây dựng công trình …được triển khai bằng nguồn vốn ODA của Đan Mạch đã góp phần cải thiện và phát triển môi trường bền vững, nâng cao chất lượng cụôc sống người dân tại các khu vực đô thị và nông thôn, giảm thiểu phát thải khí nhà kính, sử dụng hiệu quả năng lượng.

Thứ trưởng cho biết: cũng như tại các nước đang phát triển, xử lý chất thải rắn và sử dụng có hiệu quả năng lượng tái tạo hiện nay là những thách thức to lớn mà Việt Nam đang nỗ lực giải quyết, với sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức quốc tế, các nước và đặc biệt là Đan Mạch - một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực này.

Toàn cảnh Hội thảo

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội thảo của Đại sứ quán Đan Mạch; đồng thời bày tỏ mong muốn: Hội thảo sẽ là dịp để các doanh nghiệp Đan Mạch tìm hiểu nhu cầu, cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực xử lý rác thải, tái tạo năng lượng của Việt Nam; qua đó từng bước cụ thể hóa mối quan hệ đối tác chiến lược trong ứng phó biến đổi khí hậu, môi trường; năng lượng và năng lượng xanh mà Chính phủ hai nước đã thiết lập nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao (tháng 11/2011).

Tại Hội thảo, đại diện Công ty Komtek Denmark trình bày tóm tắt nội dung mục đích, cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án “Từ chất thải đến năng lượng”. Đại diện Công ty CP môi trường Urenco Sơn Tây – đơn vị đối tác của công ty Komtek và là đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý xử lý rác thải của thị xã Sơn Tây và các huyện thị phía Tây thành phố Hà Nội cũng có bài tham luận về hiện trạng thu gom rác thải và xử lý rác thải tại Việt Nam. Thông qua Hội thảo, nhiều công nghệ và sản phẩm của các công ty Đan Mạch trong lĩnh vực liên quan đã được giới thiệu, trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam.

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)