Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc tại Bình Thuận và Lâm Đồng

Thứ tư, 06/03/2013 12:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tiếp tục trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên, sáng 05/3, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác Bộ Xây dựng đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Thuận. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các ông Huỳnh Văn Tý - Bí thư Tỉnh ủy; Lê Tiến Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và các lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã báo cáo một số nét về tình hình kinh tế- xã hội và công tác quản lý nhà nước ngành xây dựng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, công tác quản lý quy hoạch kiến trúc và phát triển đô thị luôn được quan tâm chú trọng, toàn tỉnh có 15 đô thị ( trong đó có 1 đô thị loại II, 02 đô thị loại IV và 12 đô thị loại V) đã hình thành và được phân bố hợp lý, tạo thế phát triển cân đối giữa các vùng kinh tế trong tỉnh.Công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình và chất lương công trình cơ bản đảm bảo và được kiểm soát tốt qua việc kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý đơn vị địa phương. Về công tác quản lý nhà và thị trường bất động sản, tỉnh đã cụ thể hóa thành kế hoạch phát triển nhà ở đến năm 2015 và giai đoạn 2016-2020. Lãnh đạo tỉnh cũng thừa nhận việc hệ thống hạ tầng đô thị, việc phân cấp quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng còn có những bất cập. Cũng trong buổi làm việc, các lãnh đạo của một số Cục, Vụ, Viện của Bộ Xây dựng đã giải thích và phúc đáp trực tiếp một số vấn đề về quản lý ngành, quy hoạch kiến trúc một số địa bàn trong tỉnh Bình Thuận.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh trò chuyện thân mật với lãnh đạo, cán bộ nhân viên ngành Xây dựng Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu về kinh tế- xã hội mà Bình Thuận đã đạt được trong những năm qua, đồng thời ghi nhận có những chuyển biến mới về công tác quản lý ngành xây dựng trên địa bàn. Bộ trưởng cũng phúc đáp trực tiếp về các kiến nghị của tỉnh Bình Thuận như vấn đề vốn trái phiếu Chính phủ cho dự án đầu tư xây dựng khu KTX tập trung cho học sinh, sinh viên; việc thực hiện dự án nâng cấp TP Phan Thiết và lộ trình thực hiện sản xuất vật liệu không nung…

Tiếp đó, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến sở Xây dựng Bình Thuận. Sau khi nghe báo cáo công tác của sở Xây dựng Bình Thuận, Bộ trưởng đã biểu dương công tác quản lý đầu tư xây dựng của ngành Xây dựng Bình Thuận góp phần thực hiện nhiệm vụ của Ngành. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng yêu cầu các cán bộ, nhân viên ngành Xây dựng Bình Thuận cần đổi mới về công tác quản lý đầu tư xây dựng, đặc biệt là từ khi có Nghị định 15. Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Thuận cơ cấu lại tổ chức, nhân sự khoa học hơn nữa để thực hiện tốt những mục tiêu chiến lược mà ngành Xây dựng đã đề ra.

Chiều 05/3, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng. Tiếp đoàn công tác của Bộ Xây dựng gồm có: Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Đức Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh Vũ Công Tiến.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến báo cáo về tình hình chung kinh tế-xã hội của tỉnh và nhấn mạnh công tác quản lý nhà nước ngành Xây dựng. Theo đó, hầu hết các đô thị trong tỉnh đã có quy hoạch chung xây dựng được duyệt, TP Đà Lạt và Bảo Lộc đã lập kế hoạch và chương trình phủ kín quy hoạch phân khu - tỷ lệ 1/2000 ( giai đoạn 2011-2015), toàn tỉnh có 118 xã đã phê duyệt quy hoạch nông thôn mới. Công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng, vật liệu xây dựng được thực hiện theo đúng trình tự xây dựng, hiệu quả. Tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở trước thời hạn 2 năm và được Thủ tướng tặng bằng khen. Công tác quản lý hạ tầng được chú trọng, tỷ lệ hộ dân có điện đạt 98%, toàn tỉnh có 833,99 km đường giao thông chính trong đô thị với tỷ lệ nhựa hóa 75%... Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cũng thừa nhận, hạ tầng đô thị còn thiếu đồng bộ, thiếu hệ thống vành đai liên kết vùng và hệ thống giao thông công cộng liên vùng…

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa cho biết, Lâm Đồng đang có bước phát triển mới trên địa bàn Tây Nguyên, thực hiện tốt các chương trình, chính sách về nhà ở, đồng bào các dân tộc cơ bản đã ổn định về nhà ở. Cán bộ ngành xây dựng các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ, cảm ơn lãnh đạo Bộ Xây dựng đã quan tâm tốt với Lâm Đồng đặc biệt là vấn đề quy hoạch xây dựng, nâng cấp đô thị. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy kiến nghị với Bộ trưởng về một số cơ chế, chính sách cho công tác quy hoạch Đà Lạt, quy hoạch định hướng các vùng, trục hành lang kinh tế đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương...

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và ngành xây dựng Lâm Đồng

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng biểu dương những thành tựu về kinh tế xã hội của Lâm Đồng, biết phát huy lợi thế về nông lâm nghiệp, du lịch đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, trong công tác quy hoạch, Lâm Đồng có nhiều ấn tượng nổi bật, thu hút đầu tư. Bộ trưởng cũng cho biết, trong năm qua, ngành Xây dựng nói chung có nhiều đổi mới. Cụ thể, đã tham mưu cho chính phủ sửa đổi một số nghị định về xây dựng, quản lý quy hoạch… Bộ trưởng cũng lưu ý, trong công tác quy hoạch phải đảm bảo tính công khai để mọi tầng lớp nhân dân giám sát. Về công tác đào tạo đội ngũ cán bộ ngành Xây dựng của tỉnh, Bộ trưởng đã chỉ đạo Học viện Xây dựng phối hợp với tỉnh thực hiện đề án đào tạo, bồi dưỡng phẩm chất, năng lực cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trên địa bàn.Về vấn đề nhà ở, Bộ trưởng cho biết tới đây sẽ có nhiều chính sách về phát triển nhà ở xã hội nhằm giúp người dân ổn định thực sự về chỗ ở. Đề nghị sở Xây dựng quản lý tốt về vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng cho rằng, đô thị Đà Lạt là đặc thù, là di sản của lĩnh vưc xây dựng. Bộ Xây dựng sẽ cùng với tỉnh nghiên cứu kiến trúc cảnh quan, làm tốt công tác bảo tồn và phát triển TP Đà Lạt theo mô hình đô thị sinh thái nhưng hiện đại, xứng đáng là đô thị xanh- sạch- đẹp của cả nước. Về đầu tư đường cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt, đề nghị tỉnh nghiên cứu mô hình đầu tư hợp lý. Bộ Xây dựng sẽ nghiên cứu về quy định quản lý đối với các khu resort của Lâm Đồng.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)