Hội nghị thẩm định Quy hoạch cấp nước thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đền năm 2050

Thứ sáu, 22/06/2012 13:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/6/2012 Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã chủ trì Hội nghị Thẩm định Quy hoạch cấp nước Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Dự thẩm định có ông Lê Văn Dục - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, lãnh đạo của Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Công ty Nước sạch Hà Nội và các cơ quan. doanh nghiệp liên quan của Hà Nội; đại diện các Bộ Kế hoạch - đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Hội Cấp thoát nước Việt Nam; Cục Hạ tầng kỹ thuật và Cục Phát triển đô thị Bộ Xây dựng.

Tại Hội nghị Công ty Cổ phần Nước và môi trường Việt Nam VIWASE - tư vấn lập Quy hoạch đã giới thiệu các nội dung chính của Quy hoạch Cấp nước thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Theo báo cáo của tư vấn, việc xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật của thủ đô Hà Nội, trong đó có vấn đề cung cấp nước sạch luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô hiện nay.

Báo cáo của tư vấn đã nêu lên sự cần thiết của việc lập Quy hoạch, mục tiêu. phạm vi và nội dung nghiên cứu, đánh giá hiện trạng hệ thống cấp nước Hà Nội, tóm tắt Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các chỉ tiêu và tiêu chuẩn thiết kế, dự báo nhu cầu sử dụng nước, quy hoạch sử dụng nguồn nước, quy hoạch phát triển các công trình cấp nước giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, một số vấn đề môi trường, các nội dung về kinh tế - tài chính, các kiến nghị.

Các báo cáo phản biện và ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định về cơ bản nhất trí với nội dung đề xuất của Quy hoạch và đã đóng góp nhiều ý kiến giúp tư vấn bổ sung, hoàn chỉnh đồ án Quy hoạch trước khi trình phê duyệt.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội đồng thẩm định đánh giá cao kết quả làm việc của tư vấn. Thứ trưởng cho rằng Quy hoạch đã được nghiên cứu công phu, bài bản và nội dung đã bám sát các yêu cầu đặt ra tại Nhiệm vụ thiết kế quy hoạch.

Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội chỉ đạo tư vần tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng thẩm định, tiếp tục nghiên cứu, rà soát và hoàn chỉnh Quy hoạch, trong đó cần quan tâm cập nhật số liệu mới, làm rõ hơn tiềm năng của nước ngầm cũng như nước sông Đuống để phục vụ cho việc cấp nước của Hà Nội trong tương lai; bổ sung các giải pháp huy động các nguồn lực đầu tư.

Thứ trưởng đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp với tư vấn hoàn thành việc hoàn chỉnh Quy hoạch sớm trình Hội đồng thẩm định xem xét lại trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt.

H. Phước
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)