Hội thảo góp ý Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 88/2007/NĐ-CP về thoát nước đô thị và khu công nghiệp

Thứ năm, 13/09/2012 15:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/9/2012 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 88/2007/NĐ-CP về thoát nước đô thị và khu công nghiệp (KCN). Tham dự Hội thảo về phía Bộ Xây dựng có TS.Nguyễn Hồng Tiến, Cục trưởng Cục Hạ tầng Kỹ thuật; lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ. Tới dự Hội thảo còn có ông Hanns Bernd Kuchta, Giám đốc Chương trình WMP Tổ chức hợp tác Quốc tế Đức; đại diện Văn phòng Chính phủ; đại diện các Bộ Ngành và địa phương liên quan; đại diệnmột số công ty thoát nước các đô thị trên cả nước.

TS.Nguyễn Hồng Tiến - Cục trưởng Cục HTKT, Bộ Xây dựng khai mạc Hội thảo

Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và các đề án năm 2012 của Bộ Xây dựng. Theo báo cáo mở đầu của TS. Nguyễn Hồng Tiến - Cục trưởng Cục Hạ tầng Kỹ thuật, Bộ Xây dựng – qua 5 năm thực hiện Nghị định 88/2007/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 28/5/2007, hệ thống cấp thoát nước đô thị và KCN đã được đầu tư, xây dựng và cải tạo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân các đô thị Việt Nam. Bên cạnh những thành tựu đạt được trong công tác quy hoạch thoát nước; trong việc ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn, các quy định về quản lý hoạt động thoát nước tại các địa phương; trong công tác đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải; xác định phí thoát nước…, việc triển khai thực hiện Nghị định trên thực tế cũng cho thấy một số điểm bất cập, cần nghiên cứu sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. TS. Nguyễn Hồng Tiến cho biết: sau khi nghiên cứu toàn bộ nội dung của Nghị định 88/2007/NĐ-CP và các ý kiến góp ý từ 50/63 tỉnh thành trong cả nước, Cục Hạ tầng Kỹ thuật, Bộ Xây dựng – đơn vị chịu trách nhiệm biên tập đã tổng hợp và thống nhất một số nội dung cần được nghiên cứu, sửa đổi. Cuộc Hội thảo hôm nay – theo TS. Nguyễn Hồng Tiến- là dịp để các cơ quan Ban Ngành và các địa phương cùng trao đổi, thảo luận và đóng góp những ý kiến quý giá, xác đáng cho Dự thảo sửa đổi bổ sung Nghị định 88.

Toàn cảnh Hội thảo

Sau khi nghe báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện Nghị định 88 và nội dung cần sửa đổi, và nghe một số tham luận về thực trạng thu phí thoát nước – báo cáo của Phòng Cấp thoát nước, Cục Hạ tầng Kỹ thuật; kinh nghiệm thu phí thoát nước của Hải Phòng – báo cáo của Công ty thoát nước thành phố Hải Phòng, kinh nghiệm lập quy định về quản lý thoát nước tại địa phương – báo cáo của Sở Xây dựng Bắc Ninh…; các đại biểu tham dự Hội thảo đã sôi nổi thảo luận và cho ý kiến về Dự thảo sửa đổi. Một số nội dung về phí thoát nước, vấn đề xác định hàm lượng chất gây ô nhiễm trong nước thải, vấn đề xử lý tại chỗ (liên quan tới ý hức bảo vệ môi trường của người dân), vấn đề về nước mưa, bùn đọng…- những nội dung chưa được đề cập tới hoặc đề cập chưa rõ trong Nghị định 88 - được các đại biểu rất quan tâm và bàn bạc cụ thể.

Trong phiên họp chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến, để góp phần hoàn thiện Dự thảo sửa đổi bổ sung Nghị định 88, đáp ứng nhu cầu thực tế và nguyện vọng của người dân các đô thị trong lĩnh vực thoát nước, đồng thời tạo đà phát triển mới cho ngành thoát nước Việt Nam.

Lệ Minh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)