Quy hoạch và quản lý phát triển không gian ngầm đô thị

Thứ tư, 25/07/2012 07:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/7 tới, tại Hội trường trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, Tổng hội Xây dựng Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng; Bộ GTVT; UBND TP.HCM và Hội Không gianngầmvà Hầmquốc tế(ITA-AITES) tổ chức Hội thảo “Quy hoạch và quản lý phát triển không gian ngầm đô thị”.

Mục đích hội thảo nhằm thảo luận các nguyên lý cơ bản về quy hoạch và quản lý sử dụng không gian ngầm đô thị, các vấn đề hạ tầng kỹ thuật ngầm đô thị nhằm cung cấp tư liệu tham khảo cho các chuyên gia quy hoạch đô thị, các chính quyền đô thị và các nhà đầu tư bất động sản nước ta; Giới thiệu kinh nghiệm quốc tế phát triển không gian ngầm trong các đô thị hiện đại nhằm lưu ý chính quyền đô thị quan tâm khai thác không gian này; Đề xuất xây dựng khung pháp lý có liên quan.

PGS.TS Lưu Đức Hải - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Đô thị và Phát triển hạ tầng, Phó Ban Tổ chức cho biết, đến thời điểm này đã nhận được trên 40 báo cáo khoa học của các tác giả trong nước và nước ngoài (Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Canada…), từ các nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà tư vấn, nhà đầu tư… hiện đang công tác tại Hội Xây dựng và Sở Xây dựng các thành phố lớn; các Hội và Hiệp hội có liên quan; các trường Đại học, Viện nghiên cứu, các Cục, Vụ của Bộ Xây dựng, Bộ GTVT, Bộ TN&MT; một số tổ chức quốc tế; các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản; các cơ quan tư vấn… với các nội dung chính: Quy hoạch và quản lý phát triển không gian ngầm đô thị: Quy hoạch phát triển không gian ngầm. Công tác điều tra và khảo sát. Nguyên lý quy hoạch chung. Đặc điểm quy hoạch chi tiết không gian ngầm tại các khu đô thị cũ (khu trung tâm, công viên, khu di tích lịch sử, khu vực ở), các khu đô thị mới, hệ thống giao thông và hạ tầng ngầm. Hạ tầng kỹ thuật ngầm đô thị: Thảo luận các vấn đề liên quan đến hạ tầng kỹ thuật ngầm đô thị như hệ thống giao thông ngầm, chiếu sáng, đường sắt, bãi đỗ xe ngầm, hạ ngầm các đường dây đi nổi… Thảo luận các kinh nghiệm từ các dự án thực tế, các phương pháp, công nghệ mới dùng trong thiết kế và thi công công trình ngầm đô thị như phương pháp Radar xuyên đất, phương pháp SHUISHIN - Công nghệ khoan không đào thi công hạ tầng kỹ thuật ngầm... Kinh nghiệm của quốc tế: Giới thiệu kinh nghiệm quy hoạch, quản lý và phát triển không gian ngầm quốc tế Đài Loan, Nhật Bản, Canada… trong các đô thị hiện đại nhằm lưu ý chính quyền đô thị quan tâm khai thác không gian này…

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)