Hội thảo ứng dụng khoan kích cống ngầm tại các đô thị Việt Nam

Thứ hai, 28/05/2012 16:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 25/5 tại khách sạn Sofitel, Q.1, Tp.HCM diễn ra hội thảo “ứng dụngkhoan kích cống ngầm tại các đô thị Việt Nam”. Tới dự và chỉ đạo hộithảo có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang - Chủ tịch hội cấp thoátnước Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Tiến - cục trưởng hạ tầng kỹ thuật Bộ Xâydựng, cùng đông đảo các hội viên chi hội thoát nước nam bộ, đại diệncác doanh nghiệp cấp thoát nước khu vực miền nam….

Hội thảo này nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về thi công công trình ngầm, mà đặc biệt là công nghệ khoan kích ống ngầm tại các đô thị Việt Nam. Việc tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại của thế giới vào trong sản xuất và thi công xây dựng đang là một trong những quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước nhằm từng bước đưa nước ta trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đối với công tác thi công các công trình ngầm đặc biệt trong lĩnh vực cấp thoát nước đô thị rất phức tạp và đang gặp nhiều khó khăn. Với phương pháp thi công bằng công nghệ kích ngầm đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng và làm chủ công nghệ, tuy nhiên đối với Việt Nam, việc áp dụng công nghệ này còn hết sức mới mẻ.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang cho biết: “Công nghệ khoan kích ống ngầm đã thể hiện nhiều ưu điểm như: giảm thiểu mặt bằng thi công, giảm thiểu yêu cầu di dời các công trình kỹ thuật hạ tầng, đảm bảo an toàn cho các công trình lân cận dọc tuyến cống, giảm thiểu khối lượng tái lập mặt đường, hạn chế ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, do là công nghệ mới nên chưa có các quy định về tiêu chuẩn, quy chuẩn và định mức dự toán cho công nghệ thi công này và chúng ta cần tiếp tục xây dựng, hoàn thiện trong thời gian tới”.

Tại Tp.HCM đã có nhiều công trình áp dụng công nghệ này vào khoan kích ống ngầm nhiều tuyến cấp, thoát nước như tuyến thoát nước dọc sông Nhiêu Lộc - Thị Nghè, tuyến cấp nước qua sông Sài Gòn; đặc biệt là thi công thành công tuyến công D3000 qua sông Sài Gòn…


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)