Hội thảo Quy hoạch và quản lý phát triển không gian ngầm đô thị

Chủ nhật, 29/07/2012 14:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28.7, tại TP. HCM đã diễn ra Hội thảo Quy hoạch và Quản lý phát triển không gian ngầm đô thị do Tổng Hội Xây dựng Việt Nam tổ chức.

Tới dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng đại diện của một số địa phương, lãnh đạo các Hiệp hội chuyên nghành trong nước, quốc tế và đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình ngầm…

Hội thảo đã tập trung bàn tới những vấn đề bất cập tại các đô thị lớn như: tắc nghẽn giao thông động, tĩnh; ngập lụt, diệt tích đất đang dần cạn kiệt và có gía trị sử dụng rất cao và dân cư ngày càng đông…Do đó việc đòi hỏi các đô thị xây dựng hệ thống không gian ngầm như tầu điện ngầm, hầm đường bộ, bãi đậu xe..tình trạng của hệ thống thoát nước, chiếu sáng…cũng như các dịch vụ cung cấp khác như trung tâm thương mạị trong lòng đất.

Cũng tại đây, các chuyên gia đã cùng nhau đánh giá hiện trạng và xu thế phát triển không gian ngầm ở đô thị Việt Nam và thế giới, những bài học quý của các nước phát triển trong sử dụng quản lý phát triển không gian ngầm đô thị. Những vướng mắc trong quá trình triển khai một công trình ngầm tại Hà Nội, TP. HCM …đặc biệt là những vấn đề liên quan tới các quy định, quy chuẩn, cơ chế chính sách tài chính...

Hội thảo đã nhận được sự đánh giá cao về nội dung, ý nghĩa, sự cần thiết cho quá trình phát triển đô thị của Viêt Nam…của lãnh đạo các cấp quản lý và của các chuyên gia quốc tế.

Tại sự kiện này Tổng Hội Xây dưng Việt Nam đã trao kỷ niệm chương cho các đơn vị đã đóng góp vào sự thành công của Hội thảo này.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)