Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp Tổng Giám đốc Công ty Maruichi, Nhật Bản

Thứ ba, 15/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 14/11/2011, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Namđã có buổi tiếp ông Suzuki Hiroyuki, Tổng Giám đốc Công ty Maruichi(công ty mẹ của Công ty cổ phần Sun Steel).
Tham dự buổi tiếp, về phía Bộ Xây dựng có đại diện của Vụ Vật liệu xây dựng, Vụ Khoa học công nghệ; về phía Công ty Maruichi có lãnh đạo Công ty cổ phần Sun Steel, đại diện Công ty TNHH Toyota Tsusho Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Ông Suzuki Hiroyuki thay mặt công ty liên doanh Sun Steel, công ty TNHH Toyota Tsusho gửi lời cảm ơn chân thành về sự tiếp đón nồng nhiệt và sự chỉ đạo, giúp đỡ của Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đối với việc tổ chức Hội thảo khoa học công nghệ: “Kết cấu thép trong công trình xây dựng – Xu hướng phát triển tại Nhật Bản và Việt Nam” sẽ tổ chức vào ngày 15/11/2011 tại Hà Nội và ngày 17/11/2011 tại Tp.Hồ Chí Minh. Ông cho biết: Công ty Maruichi là thành viên của Hiệp hội thép Nhật Bản và là một trong những công ty hàng đầu của Nhật Bản về kết cấu thép. Sun Steel - công ty con của Công ty Maruichi là công ty đầu tiên ở Việt Nam sản xuất ống thép và kết cấu thép bề dày và đường kính lớn nhất Việt Nam. Ông Suzuki Hiroyuki hy vọng những sản phẩm mới này sẽ được giới thiệu và phổ biến tại Việt Nam và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của thứ trưởng Nguyễn Trần Nam trong thời gian tới.

Thay mặt cho Bộ Xây dựng, thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng gửi lời cảm ơn và chào mừng chuyến thăm Bộ Xây dựng của ông Suzuki Hiroyuki và các thành viên công ty Maruichi. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết: Các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và công ty Sun Steel nói riêng rất được hoan nghênh tại Việt Nam bởi công nghệ tiên tiến và chất lượng sản phẩm cao, bắt nhịp được với xu hướng mới của thế giới. Trong xây dựng, khuynh hướng sử dụng kết cấu thép trong các tòa nhà cao tầng và xây dựng đô thị tại nước ngoài là rất phổ biến và đang được triển khai ứng dụng tại Việt Nam. Một số viện nghiên cứu của Việt Nam cũng đã nghiên cứu các loại vật liệu chịu nhiệt, chống cháy để bao phủ các kết cấu thép trong các tòa nhà cao tầng. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam hy vọng buổi Hội thảo diễn ra vào ngày 15/11/2011 tại Hà Nội và ngày 17/11/2011 tại Tp.Hồ Chí Minh sẽ là cơ hội để các nhà tư vấn, thiết kế và các nhà đầu tư của hai nước chia sẻ kinh nghiệm. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đề nghị phía Công ty Maruichi phối hợp với Bộ Xây dựng để ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn, các đơn giá định mức và các hướng dẫn thi công kết cấu thép để tạo hành lang pháp lý thuận tiện cho việc phát triển sử dụng các sản phẩm thép mới này.

Kết thúc buổi đón tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam chúc buổi Hội thảo khoa học công nghệ: “Kết cấu thép trong công trình xây dựng – Xu hướng phát triển tại Nhật Bản và Việt Nam” tổ chức vào ngày 15/11/2011 tại Hà Nội và ngày 17/11/2011 tại Tp.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.
 

Kim Nhạn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)