Quảng Ninh: Huy động nguồn lực xây nông thôn mới

Thứ năm, 13/09/2012 16:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Để hoàn thành mục tiêu đến năm 2015, tỉnh cơ bản đạt được các tiêu chí tỉnh nông thôn mới, chiều 12/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức phát động “Ủng hộ, chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết, tổng nguồn lực dành cho xây dựng nông thôn mới của tỉnh là rất lớn, trong khi nguồn ngân sách chưa đáp ứng được, chính vì vậy tỉnh Quảng Ninh có chủ trương lấy sức dân để lo cho dân.

Việc phát động chung tay xây dựng nông thôn mới nhằm phát huy tối đa nguồn lực của người dân, doanh nghiệp để hỗ trợ sản xuất, phát triển ngành nghề, giúp người dân thoát nghèo bằng chính bàn tay khối óc của mình, từ đó góp phần xây dựng nông thôn mới thành công.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp có đóng góp thiết thực cho việc xây dựng nông thôn mới, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh. Riêng đối với công chức tỉnh Quảng Ninh, đóng góp tổi thiểu một ngày lương cho xây dựng nông thôn mới.

Ông Trương Công Ngàn, Trưởng ban xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 9 tháng năm 2012, tỉnh Quảng Ninh đã kêu gọi 12 doanh nghiệp hỗ trợ 700 tấn ximăng, 1.525.000 viên gạch, 1.400m3 đá cát cùng trên 4.000 ngày công, xây dựng 35 tuyến đường, 12 nhà văn hóa cùng 1.275m kênh mương các loại.

Năm 2012, tỉnh Quảng Ninh phấn đấu 6 xã hoàn thành các tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới./.


Theo TTXVN/Vietnam+

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)