Công ty Cổ phần Thạch Bàn ra mắt 2 sản phẩm mới

Thứ năm, 03/07/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngay trong lễ ra mắt ngày 27/6, 2 sản phẩm mới granite công nghệ nano và ngói gốm sứ tráng men cao cấp của Cty CP Thạch Bàn đã ấn tượng tốt với khách hàng và các nhà tư vấn thiết kế...

Sản phẩm Granite công nghệ nano được giới thiệu trước khách hàng.

Granite công nghệ nano: Siêu bóng, chống bám bẩn

Công nghệ nano là công nghệ siêu vi hình hoá, được đo bằng kích thước nguyên tử. Trên thế giới, công nghệ nano được nhìn nhận là “công nghệ của thế kỷ XXI” và được sử dụng trên tất cả các loại vật liệu, mọi lĩnh vực của cuộc sống như cơ khí, y khoa, điện tử, không gian, thực phẩm, sinh học…

Ở Việt Nam thì sao? Năm 2008, Cty CP Thạch Bàn là nhà sản xuất VLXD đầu tiên đã nghiên cứu sản xuất và đưa ra thị trường dòng sản phẩm mới granite công nghệ nano “siêu bóng và chống bám bẩn”.

Chứng minh tính ưu tiên của sản phẩm, ông Nguyễn Trọng Kiên - Phó Tổng giám đốc Cty CP Thạch Bàn - so sánh: ở các sản phẩm granite thông thường, khi mài bóng để lộ các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt do các bọt khí hình thành trong quá trình nung. Đây chính là nguyên nhân gây thấm bẩn ngay cả khi sản phẩm đã được phủ chất chống bám bẩn trên bề mặt sau khi mài bóng. Vì vậy các sản phẩm granite thông thường chủ yếu có màu tối, nhằm hạn chế lộ vết bẩn. Người sử dụng sẽ phải dùng hoá chất tẩy rửa chuyên dùng để làm sạch các vết bẩn. Ngoài ra, những lỗ nhỏ li ti nói trên cũng là nguyên nhân làm giảm độ bóng của sản phẩm. 

Granite công nghệ nano thì khác, hạt silicat được nghiền nhỏ đến kích thước nanomet 1nm= 10-9m, tạo ra các liên kết hoá học phủ kín các lỗ nhỏ li ti giúp cho sản phẩm có khả năng chống bám bẩn tuyệt đối. Việc làm vệ sinh bề mặt sản phẩm cũng rất dễ dàng, chỉ cần nước và giẻ lau. Chính vì vậy, nhà sản xuất sẵn sàng cho ra đời các dòng sản phẩm có màu sáng, đa dạng về màu sắc, tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, theo ông Kiên, công nghệ nano còn cho phép tạo ra sản phẩm granite có độ bóng trên 80 độ, vân mây tự nhiên, vân mây đồng đều, giống nhau giữa các viên gạch khác nhau, bảo đảm ổn định về tông màu giữa các lô sản phẩm.

Cty CP Thạch Bàn cũng đã công bố các tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản của sản phẩm. Theo đó, các chỉ tiêu về độ hút nước, cường độ uốn, độ mài mòn, độ bền hoá, hệ số giãn nở nhiệt, độ cứng, chống mốc, mờ bề mặt, độ bóng… của sản phẩm đều đạt tốt hơn so với tiêu chuẩn Việt Nam.

Mặc dù giá bán của granite công nghệ nano cao hơn giá của gạch granite thông thường khoảng 7- 8% tuy nhiên ông Kiên tỏ ra rất lạc quan với sản phẩm mới: “Công nghệ nano cho phép tạo ra các sản phẩm giả đá granite thiên nhiên hoàn hảo. Nhờ đó, sản phẩm có bề mặt đa dạng, tạo chiều sâu không gian, mang lại vẻ sang trọng, góp phần tôn vinh giá trị thẩm mỹ của công trình”.

Ngói gốm sứ tráng men:  Vật liệu lợp cực “hot”

Cũng trong năm 2008, Cty CP Thạch Bàn đã tiên phong đầu tư công nghệ sản xuất dòng sản phẩm ngói gốm sứ tráng men. Đặc điểm nổi trội của sản phẩm này là có độ cách nhiệt tốt, đa dạng và phong phú về màu sắc. “Men màu thấm vào bề mặt ngói, tạo cho viên ngói có độ bền màu vĩnh cửu và loại hoàn toàn rêu mốc” - ông Kiên nói.  Hơn thế, ngói gốm sứ tráng men còn được coi là siêu nhẹ vì nó chỉ nặng 25 kg/m2, trong khi ngói truyền thống nặng khoảng 48 - 50kg/m2 và ngói xi măng 40 - 42kg/m2. Trọng lượng nhỏ, kích thước lớn, sản phẩm này cho phép giảm được chi phí nhân công lắp đặt, giảm 40 -  50% hệ thống giàn đỡ mái.

“Với những đặc tính ưu việt, ngói gốm sứ trang men hiện là vật liệu lợp được ưa chuộng nhất trên thế giới. Sản phẩm góp phần tạo nên nét đặc trưng của từng ngôi nhà, nhất là các ngôi nhà dạng biệt thự cao cấp theo phong cách mới”-  ông Nguyễn Thế Cường, Tổng giám đốc Cty CP Thạch Bàn - nhận định.

Nguồn: Báo Xây dựng, số 53/2008

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)