Xây khu đô thị 3,5 tỉ đô la tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ tư, 02/07/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo kế hoạch, ngày 1/7, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh TPHCM  trao giấy chứng nhận đầu tư trị giá 3,5 tỉ đô la Mỹ cho tập đoàn Berjaya Land Berhad của Malaysia để xây dựng một đô thị mới với tâm điểm là làng đại học quốc tế tại khu đô thị tây bắc thành phố.

Đây sẽ là dự án đầu tư nước ngoài có quy mô lớn nhất từ đầu năm đến nay được cấp phép đầu tư trên địa bàn TPHCM.

Theo nội dung mà Berjaya đã ký kết hợp tác với Ban quản lý Khu đô thị tây bắc TPHCM vào tháng 9/2007, dự án này sẽ được xây dựng trên khu đất 880 héc ta và được chia làm bốn khu chức năng: giáo dục đại học, đô thị kế cận, trung tâm dịch vụ tổng hợp và khu công viên cây xanh.

Nhà đầu tư sẽ xây dựng cao ốc trung tâm với các chức năng văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, trung tâm hội nghị, khu vực hành chính đô thị, khu sinh hoạt ngoại khóa đại học quốc tế, khu căn hộ, cảng sông, khu du lịch trên sông, khu thể thao và công viên vui chơi giải trí.

Riêng khu vực đô thị đại học quốc tế sẽ gồm các khu nhà ở được thiết kế phù hợp với chức năng căn hộ cho thuê, nhà ở công nhân và khách tham quan.

Nhà đầu tư Berjaya cam kết sẽ tập hợp một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và các chuyên gia cho việc lập kế hoạch tổng thể dự án khu đô thị mới này. Dự kiến, thời gian xây dựng hoàn chỉnh dự án là 10 năm.

Bắt đầu tham gia thị trường bất động sản Việt Nam từ năm ngoái, đến nay Berjaya đã nhận được giấy phép đầu tư một số dự án lớn tại TPHCM và Đồng Nai.

Đầu năm ngoái, tập đoàn này cũng nhận được giấy phép đầu tư dự án Trung tâm Tài chính Việt Nam với tổng vốn đầu tư 930 triệu đô la Mỹ, tại khu đất số 12 trên đường Ba Tháng Hai, quận 10, TPHCM khu du lịch Kỳ Hòa hiện hữu.

Theo thiết kế, Trung tâm Tài chính Việt Nam có tổng diện tích 6,8 héc ta bao gồm sáu tòa nhà. Trong đó, hai tòa nhà làm khách sạn quốc tế 5 sao, hai cao ốc văn phòng cho thuê, hai tòa nhà làm trung tâm tài chính, dịch vụ giải trí thể thao hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Tòa nhà cao nhất là 48 tầng và thấp nhất là 28 tầng. Trung tâm sẽ hoàn thành vào năm 2013.

Ngoài các dự án bất động sản, Berjaya cũng hợp tác với các doanh nghiệp và ngân hàng trong nước để thành lập công ty chứng khoán tại TPHCM. Berjaya hiện đang có cổ phần của các khách sạn Sheraton, Intercontinental ở Hà Nội và khu du lịch Longbeach ở huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)