TP Hồ Chí Minh: Tổ chức triển khai có hiệu quả việc thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản

Thứ năm, 29/08/2024 10:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 26/8, UBND Thành phố có ý kiến chỉ đạo về tổ chức triển khai có hiệu quả việc thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản.

Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, các sở - ngành, đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân các quận, huyện và thành phố Thủ Đức khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các nội dung liên quan theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại điểm 3 Công điện số 79/CĐ-TTg ngày 13/8/2024. Báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện trước ngày 30/8/2024.

Điểm 3 Công điện số 79/CĐ-TTg:
 
HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung nguồn lực, đảm bảo các điều kiện cần thiết, chỉ đạo tổ chức thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản nhất là việc thực hiện thẩm quyền, nhiệm vụ mới được quy định trong các Luật; chủ động phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan giải quyết các vướng mắc phát sinh trong thực tiễn ở địa phương; kịp thời báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền, không để xảy ra ách tắc làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, doanh nghiệp.
 
- Đối với các địa phương chưa ban hành các văn bản quy định chi tiết theo thẩm quyền được quy định trong Luật và các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật phải khẩn trương hoàn thành trước ngày 20 tháng 8 năm 2024.
 
- UBND các cấp khẩn trương trong tháng 8 năm 2024 tổ chức các hội nghị quán triệt, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về các quy định mới của pháp luật về đất đai, pháp luật về nhà ở, pháp luật kinh doanh bất động sản để hiểu đúng, đủ và thống nhất triển khai, đồng bộ và hiệu quả. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới người dân, doanh nghiệp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm tạo sự đồng thuận trong thực thi pháp luật và giám sát thực hiện pháp luật.
 
- Chỉ đạo công bố công khai các thủ tục hành chính trên Cổng thông tin dịch vụ công của Chính phủ, Cổng thông tin điện tử của địa phương, niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật để Nhân dân, doanh nghiệp biết thực hiện và giám sát việc thực hiện. Thực hiện nghiêm công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả, nhất là các nhóm thủ tục hành chính, dịch vụ công liên thông; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; người đứng đầu thường xuyên tổ chức đối thoại với người dân, doanh nghiệp.

Nguồn: Hochiminhcity.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)