Thành phố Cà Mau quan tâm hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo

Thứ tư, 11/01/2023 15:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chăm lo nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn là việc làm thường xuyên được của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố Cà Mau quan tâm thực hiện. Từ đó, giúp cho nhiều hộ dân khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Căn nhà mới khang trang của chị Nguyễn Thị Thùy Dương (áo tím) vừa được hỗ trợ xây cất, đưa vào sử dụng trong năm 2022.

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố Cà Mau đã ra sức vận động các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay, góp sức xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn theo tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Trong năm 2022, trên địa bàn thành phố Cà Mau có khoảng 90 hộ dân được đón Tết trong những căn nhà mới thắm đượm nghĩa tình từ nhiều nguồn hỗ trợ khác nhau, với nguồn kinh phí gần 4 tỷ đồng.

Đầu năm 2022, gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Dương, ngụ ấp 4, xã Tân Thành được hỗ trợ xây dựng nhà ở từ nguồn vận động Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Cà Mau, với mức hỗ trợ 70 triệu đồng. Được biết, gia đình chị Dương không có đất sản xuất, chỉ có mảnh đất thổ cư nhỏ được cha mẹ cho để cất nhà ở. Trước khi được hỗ trợ nhà ở, gia đình có 4 người của chị Dương phải ở trong căn chòi tạm bợ. Chị Dương cho biết: “Do nhà nghèo không có đất sản xuất, chồng tôi phải đi làm hồ thu nhập không được bao nhiêu, tiền ăn còn thiếu nói chi để dành cất nhà. Nhờ được chính quyền, các tổ chức đoàn thể, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quan tâm nên tôi mới có được căn nhà kiên cố. Năm nay, được đón Tết trong căn nhà mới, gia đình tôi rất mừng và cố gắng lo làm ăn phát triển kinh tế gia đình”.

Ông Cao Văn Dũng lẫy lá mai chuẩn bị đón Tết trong căn nhà mới.

Ông Cao Văn Dũng, ngụ khóm 10 phường 6 cũng được Nhà thờ Bảo Lộc (phường 6) hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà ở mới. Ông Dũng cho biết: “Dù tuổi ngoài 60 nhưng đến nay tôi mới được ở trong ngôi nhà kiên cố. Tất cả là nhờ chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, mạnh thường quân và nhiều người chung tay hỗ trợ. Trước kia, gia đình tôi chỉ mua được nền nhà ngang 5 mét, dài 20 mét cất nhà lợp tol ở tạm. Do thời gian quá lâu, cột kèo trong nhà cũng bị xiêu vẹo, tol thì rỉ sét, trời mưa thì nền nhà bị ngập, mái nhà bị dột mà không có tiền xây cất mới. Nhưng năm nay, gia đình tôi có được căn nhà rộng rãi để con cháu đoàn tụ cùng ăn những bữa cơm sum vầy ngày Tết làm cho tôi cảm thấy rất phấn khởi”.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cà Mau Mai Thị Thùy Trang cho biết: “Với phương châm chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã có kế hoạch  huy động các nguồn lực cùng chung tay xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn. Để nguồn hỗ trợ đến đúng đối tượng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn đã bố trí cán bộ cơ sở trực tiếp xuống từng hộ dân thẩm định hiện trạng nhà ở và điều kiện kinh tế để có biện pháp hỗ trợ phù hợp. Trước thềm năm mới, nhiều ngôi nhà đại đoàn kết được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Đây là món quà ý nghĩa mà các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, mạnh thường quân và cộng đồng cùng chung tay dành tặng cho những hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở”.

Nhờ sự cộng đồng trách nhiệm của chính quyền các cấp, cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân mà mỗi năm lại có thêm nhiều gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố Cà Mau được vui Xuân, đón Tết trong những căn nhà kiên cố, khang trang hơn. Hy vọng rằng, với sự quan tâm hỗ trợ đầy ý nghĩa này, sẽ giúp các hộ dân vơi bớt một phần khó khăn về nhà ở, tập trung lao động, sản xuất và từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Nguồn: Camau.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)