Hỗ trợ xây 50 căn nhà 'Đại đoàn kết' cho các hộ nghèo tại tỉnh Nghệ An

Thứ tư, 22/06/2022 11:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 21/6, tại thành phố Vinh, thông qua sự vận động, kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, Tập đoàn Masterise đã trao hỗ trợ xây dựng 50 căn nhà 'Đại đoàn kết' cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng.


Nhà tài trợ trao hỗ trợ xây dựng 50 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo.

Dự chương trình có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và nhà tài trợ - Tập đoàn Masterise.

Những năm qua, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, đặc biệt là sự ủng hộ hết sức quý báu của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đạt những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, đến nay Nghệ An vẫn còn hơn 66.600 hộ nghèo và 56.280 hộ cận nghèo; trong đó, trên 20.400 hộ đặc biệt khó khăn. Từ tháng 6/2019, Nghệ An còn khoảng 8.160 căn nhà dột nát cần sự hỗ trợ. Trong ba năm qua, tỉnh Nghệ An đã kêu gọi xây dựng được 3.066 căn nhà mới thay thế nhà dột nát cho hộ nghèo và hiện còn 5.094 căn cần tiếp tục thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung vui mừng đón nhận nguồn hỗ trợ xây dựng 50 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng của Tập đoàn Masterise, đồng thời khẳng định đây là món quà hết sức có ý nghĩa, giúp tỉnh có thêm nguồn lực để từng bước xóa bỏ nhà tạm bợ cho người nghèo.

Tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo việc thực hiện xây nhà cho người nghèo đúng đối tượng, đúng mục đích và bảo đảm thực hiện nhanh nhất, chất lượng nhất để đồng bào sớm có nhà mới thay thế căn nhà tạm bợ, dột nát.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An gửi lời cảm ơn trân trọng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và nhà tài trợ, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, chính quyền và nhân dân Nghệ An sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm, giúp đỡ trong công tác giảm nghèo nói chung và hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo nói riêng.

Nguồn: Báo nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)