Sẽ thực hiện nhanh quy hoạch thoát nước, chống úng ngập

Thứ tư, 22/06/2022 11:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 21/6, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng với Tổ đại biểu HĐND Thành phố, Đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.


Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VGP/TL

Tại buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề nóng được dư luận, nhân dân quan tâm đã được cử tri gửi tới các đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội. Trong đó, cử tri Trần Thế Cương (phường Trần Hưng Đạo) phản ánh, việc giải quyết úng ngập ở Hà Nội không được như kỳ vọng. Những ngày qua, nội đô Hà Nội ghi nhận nhiều tuyến phố ngập nặng, ngập sâu sau mỗi trận mưa lớn, vì thế Thành phố cần xem xét lại công tác quản lý, thực hiện quy hoạch thoát nước.

Cử tri Vũ Đức Ngọc Luyện (phường Lý Thái Tổ) kiến nghị, thành phố thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch kiến trúc, cảnh quan, bảo đảm các đồ án quy hoạch, các dự án khu đô thị, công trình xây dựng phù hợp các chỉ tiêu quy hoạch phân khu đô thị theo đúng định hướng, mục tiêu ban đầu. Đồng thời, mong muốn HĐND thành phố giám sát, nghiên cứu chuyển giao nhà, đất là trụ sở cũ của các Sở, ban, ngành trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để xây dựng các công trình phục vụ cho mục đích công cộng như trường học, trung tâm học tập cộng đồng, vườn hoa…


Cử tri quận Hoàn Kiếm nêu ý kiến. Ảnh: VGP/TL

Cử tri phường Phan Chu Trinh đề nghị TP tổ chức rà soát lại toàn bộ chung cư cần tiếp tục cải tạo xây dựng lại, chia các nhóm để có lộ trình triển khai thực hiện theo từng giai đoạn; Có tầm nhìn tổng thể trong công tác này…

Phát biểu tiếp thu các kiến nghị của cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận các kiến nghị rất chất lượng, tâm huyết; đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành của Thành phố tiếp thu, sớm tham mưu xem xét, trả lời, giải quyết theo lĩnh vực của đơn vị.

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã thông tin về một số kết quả nổi bật trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố. Đồng thời cho biết, vừa qua, Quốc hội đã thông qua 5 dự án tầm quốc gia, trong đó có dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội - đây cũng là điều kiện hết sức quan trọng để phát triển không gian vùng Thủ đô.

Liên quan đến phản ánh của cử tri về nhiều tuyến phố úng ngập sau mưa lớn, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, nội dung này Thành phố đã giao Sở Xây dựng rà soát lại toàn bộ công suất các trạm bơm, kênh tiêu, đẩy nhanh thực hiện quy hoạch thoát nước, bảo đảm các giải pháp phù hợp cho thời gian tới.

Nhấn mạnh vừa qua UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch phân khu sông Hồng, sông Đuống, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các Sở, ngành liên quan và quận Hoàn Kiếm đôn đốc, khẩn trương thực hiện các giải pháp xử lý với các dự án tồn đọng, chậm triển khai, đồng thời, xây dựng quy hoạch chi tiết phải tính toán kỹ, tránh điều chỉnh nhiều lần và công khai rộng rãi để nhân dân biết.

Thông tin một số nội dung quan trọng trong kỳ họp thứ 7 HĐND TP. Hà Nội sắp diễn ra, Chủ tịch HĐND Thành phố cho hay, ngoài các báo cáo thường kỳ, Kỳ họp sẽ xem xét một số báo cáo chuyên đề quan trọng mà UBND Thành phố báo cáo, như về các dự án chậm triển khai, tình hình giải ngân đầu tư công, tình hình đấu giá quyền sử dụng đất… Đồng thời, có nhiều nghị quyết chuyên đề có sức lan tỏa, thiết thực, như liên quan phân cấp về kinh tế- xã hội, phòng cháy chữa cháy, các mức chi hỗ trợ BHXH tự nguyện, hỗ trợ nhân viên y tế…

 

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)