Ngành Xây dựng Hà Nội quyết tâm không bỏ công nhân lao động ở phía sau

Thứ tư, 18/08/2021 13:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 17-8, Sở Xây dựng và công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hỗ trợ đoàn viên, công nhân ngành Xây dựng, có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Công đoàn ngành Xây dựng thường xuyên tổ chức các chương trình “Lắng nghe - thấu hiểu - đồng hành - chia sẻ” với người lao động.

Dịp này, 570 đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn ngành Xây dựng Hà Nội; 70 người lao động Công ty TNHH Hóa dệt Hà Tây (trực thuộc công đoàn ngành Dệt may Hà Nội) đã được công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 200.000 đồng/người gồm: Gạo, dầu ăn, hạt nêm, mì chính, nước mắm, bánh ngọt, đường, sữa.

Sở Xây dựng Hà Nội đã hỗ trợ Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội và Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội mỗi đơn vị 5.000.000 đồng và 20 cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi cá nhân một suất quà trị giá 200.000 đồng và tiền mặt là 500.000 đồng).

Tập kết, vận chuyển hàng hóa hỗ trợ công nhân ngành Xây dựng.

Tại chương trình, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong và Chủ tịch công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh đã trao những phần quà ý nghĩa trên cho các đoàn viên công đoàn, người lao động. 

Là một trong những đoàn viên đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của đoàn công tác, chị Phương Thị Ngãi - tổ môi trường số 9 - chi nhánh Hoàn Kiếm, trực thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội chia sẻ, hiện tổ môi trường 9 có 14 người đang làm nhiệm vụ duy trì vệ sinh môi trường ở phường Chương Dương, nơi UBND quận Hoàn Kiếm đang lập vùng cách ly y tế. Nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, không để rác thải ùn ứ, 100% thành viên tổ môi trường đã tình nguyện ở lại thuê nhà trọ trong khu vực bị phong tỏa để thực hiện nhiệm vụ thu gom rác thải hằng ngày. Điều bận tâm nhất là đang trong giai đoạn diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hằng ngày mọi người phải tiếp xúc trực tiếp với các loại rác thải sinh hoạt ẩn chứa nhiều nguy cơ lây nhiễm cao…

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội và Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trao những phần quà ý nghĩa trên cho các đoàn viên công đoàn, người lao động Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội.

“Sự động viên, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của của công đoàn ngành Xây dựng và Sở Xây dựng lúc này khiến chúng tôi thấy rất ấm lòng, quyết tâm vượt lên tất cả trở ngại, chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, chị Phương Thị Ngãi nói.

Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội Phạm Văn Đức cho biết, hiện nay, công ty đảm nhiệm duy trì vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý chất thải tại 16/30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, công ty còn bảo đảm công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải tại các khu vực cách ly tập trung như: Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học FPT và các khu vực khoanh vùng dập dịch trên địa bàn các quận, huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Sóc Sơn, Hoàng Mai.

Người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội phấn khởi nhận quà Sở Xây dựng trao tặng.

Để động viên kịp người lao động tham gia sản xuất bảo đảm vệ sinh môi trường trong những ngày nắng nóng, ngoài trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, công đoàn công ty đã đến hiện trường nơi người lao động đang làm việc và hỗ trợ cho người lao động các đơn vị các suất quà gồm bánh, sữa, tặng khẩu trang với kinh phí trên 40 triệu đồng.

Nguồn: Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)