Đưa vào sử dụng khu nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất ở Ninh Thuận

Thứ tư, 18/08/2021 13:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 17/8, tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận), Công ty cổ phần Thành Đông Ninh Thuận đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng khu nhà ở xã hội (tòa nhà B1, B2, tọa lạc tại khu đô thị mới Đông Bắc K1) có quy mô lớn nhất tỉnh.

Khu nhà ở xã hội (tòa nhà B1, B2) do Công ty Cổ phần Thành Đông Ninh Thuận đầu tư đã hoàn thành và bàn giao cho người dân. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Dự án khu nhà ở xã hội Hacom GalaCity do Công ty cổ phần Thành Đông Ninh Thuận (một đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Đầu tư Hacom Holdings) làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào tháng 4/2019.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 560 tỷ đồng, quy mô 4 tòa nhà được xây dựng trên diện tích hơn 11.400m2 với tổng số căn hộ 848 căn.

Đây là dự án nhà ở thu hút được nhiều sự quan tâm của người dân địa phương, đặc biệt là người dân có thu nhập thấp.

Dự án được đưa vào sử dụng, cơ bản giải quyết cấp bách nhu cầu về nhà ở cho người dân tại khu vực thành phố Phan Rang-Tháp Chàm theo Nghị quyết số 63/NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân tỉnh Ninh Thuận về phát triển nhà ở tại địa phương, góp phần nâng cao đời sống, an cư lạc nghiệp cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Các căn nhà có diện tích 38m2 gồm hai phòng ngủ, một phòng khách, 1 phòng vệ sinh phù hợp với túi tiền của người thu nhập thấp; căn hơn 81m2 có 3 phòng ngủ cùng với phòng khách và phòng vệ sinh. Mỗi căn có giá dao động từ 11 đến 12,5 triệu đồng/m2 và tùy thuộc vào các tầng.

Sau hơn 2 năm triển khai, đến nay tòa B1 và B2 thuộc dự án Hacom GalaCity đã hoàn thành và bàn giao, chính thức đưa vào sử dụng với số lượng 202 căn/tòa nhà; trong đó mỗi tòa nhà có 187 căn thuộc diện nhà ở xã hội và 15 căn thương mại dịch vụ.

Song song với việc thực hiện bàn giao căn hộ của 2 tòa nhà B1, B2, chủ đầu tư tiếp tục vừa đẩy mạnh thi công hoàn thiện 2 tòa nhà A1, A2 vừa thực hiện phòng, chống dịch dịch an toàn, hiệu quả, đúng với phương châm “3 tại chỗ” nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Dự kiến, chủ đầu tư sẽ bàn giao toàn bộ dự án vào cuối quý 3/2021./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)