Địa phương đầu tiên tiến hành bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân

Thứ hai, 17/05/2021 16:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 16/5, cử tri huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sớm hơn 1 tuần so với ngày bầu cử chính thức 23/5.

Cử tri xã đảo Sơn Ca thực hiện nghĩa vụ công dân. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Được sự cho phép của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, 2 xã đảo Sinh Tồn, Song Tử Tây và thị trấn Trường Sa bầu cử sớm so với cả nước 1 tuần, vào ngày 16/5. Riêng đảo Trường Sa Lớn (thuộc thị trấn Trường Sa) cùng các khu vực bỏ phiếu của khối đất liền vẫn bầu cử vào ngày 23/5.

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Khánh Hòa, huyện đảo Trường Sa có 6 đơn vị bầu cử cấp huyện, mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu HĐND cấp huyện; 2 xã và thị trấn có 9 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu HĐND cấp xã.

Ban Bầu cử huyện đảo Trường Sa cho biết việc tổ chức bầu cử diễn ra trang trọng, đúng quy định. Các cử tri vãng lai (ngư dân đánh bắt hải sản trên ngư trường Trường Sa) được hướng dẫn vào các âu tàu, cập cảng và tham gia bầu cử, thực hiện quyền công dân.

Các cử tri là quân, dân, các lực lượng đang làm việc trên 2 xã đảo cùng ngư dân đang khai thác hải sản trên ngư trường Trường Sa rất phấn khởi thực hiện quyền công dân, lựa chọn người đại diện cho mình thông qua lá phiếu.

Để phục vụ cho cuộc bầu cử, hai tàu thuộc Chi đội Kiểm Ngư số 4 đã đến từng đảo, điểm đảo để cung cấp hòm phiếu, thẻ cử tri cùng các vật chất để trang trí khánh tiết phục vụ cho bầu cử. Sau khi bầu cử hoàn tất, các hòm phiếu sẽ được niêm phong rồi đưa về bờ trước ngày 22/5.

Trong quá trình tổ chức bầu cử, quân, dân và các lực lượng trên các đảo đã thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa cho biết các điểm bầu cử sớm ở 2 xã Song Tử Tây, Sinh Tồn và thị trấn Trường Sa diễn ra nghiêm túc, đúng luật.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)