Thụy Điển: Xây dựng nhà Kính cao tầng trong thành phố

Thứ năm, 23/02/2012 11:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo nguồn tin từ inhabitat cho biết, trong tuần qua, công ty Thụy Điển Plantagon đã khởi công xây dựng công trình nhà kính cao tầng đầu tiên, có tên gọi Plantagon Greenhouse ở thành phố Linköping, Thụy Điển. Đây là một trong những công trình mà Plantagon đã tiết lộ một vài năm trước đó, về kế hoạch xây dựng một loạt các nhà kính cao tầng, nhằm chuyển đổi nông nghiệp đô thị ở các thành phố lớn.

Theo thiết kế, đây là một dự án nhằm cung cấp rau tươi cho người tiêu dùng ở khu vực thành phố. Ngoài ra dự án còn mang đến một số các giải pháp hữu dụng, về vấn đề ô nhiễm môi trường và đồng thời còn mang lại một ý tưởng rất thiết thực, đó là chi phí vận chuyển sẽ được giảm bớt, nhờ việc giao rau quả trực tiếp đến người tiêu dùng tại các khu đô thị.

Ngoài thiết kế thẳng đứng, còn có một số thiết kế khác, cũng đã được đề xuất cho các địa điểm khác trên thế giới, bao gồm thiết kế hình quả cầu. Quả cầu này được thiết kế theo hình mái vòm, bên trong rau được trồng trong khay và được sắp xếp xung quanh theo trục giống như một hình xoắn ốc, hình xoắn ốc này có tác dụng như một cơ chế vận chuyển, giúp di chuyển những cái khay trồng cây ở trên đỉnh đã trưởng thành, được chuyển tới một kết cấu dùng để thu hoạch, chừa chỗ cho những cây còn nhỏ ở phía dưới.

Các nhà khoa học cũng mong muốn rằng, công trình Plantagon Greenhouse không chỉ phát triển về lĩnh vực thực phẩm, mà còn mang lại các giải pháp giúp phát triển bền vững về năng lượng, nhiệt, chất thải, nước và các vấn đề của cuộc sống hàng ngày tại khu vực thành phố.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)