Thêm một kênh thông tin đa chiều gắn kết người dân với Quốc hội

Thứ tư, 22/02/2012 14:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm tăng cường thông tin hai chiều, gắn kết người dân với Quốc hội, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Châu Á, ngày 22- 2, Trung tâm Thông tin, Thư viện và Nghiên cứu Khoa học - Văn phòng Quốc hội đã cho ra mắt trang web: http://duthaoonline.quochoi.vn. Đây là kênh thông tin đăng tải 100% dự thảo luật, kết quả biểu quyết của các đại biểu quốc hội và lấy ý kiến nhân dân về từng lĩnh vực trong dự thảo.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, việc xây dựng và vận hành trang thông tin “Dự thảo online” là một dấu mốc quan trọng trong việc sử dụng công nghệ thông tin để tăng cường sự tham gia của người dân vào quy trình xây dựng luật, pháp lệnh. Đồng thời, đây cũng là thực hiện trách nhiệm của Văn phòng Quốc hội trong việc công bố của dự án, dự thảo xin ý kiến nhân dân theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2008.

Thông qua phiên bản web này, Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội có thêm một kênh thông tin để nắm bắt ý kiến, nguyện vọng của người dân. Qua đó, phục vụ việc xem xét, chỉnh lý, thông qua các dự án luật, pháp lệnh phù hợp hơn với thực tiễn cuộc sống. Trang thông tin cũng là phương tiện để người dân có thể tham gia vào quy trình lập pháp của Quốc hội, giúp người dân có thể hiểu rõ hơn về các chính sách lập pháp liên quan đến quyền và lợi ích của mình. Để khuyến khích người dân tham gia đóng góp ý kiến, Văn phòng Quốc hội sẽ nghiên cứu hình thức khen thưởng cho các cá nhân tích cực.

Theo : Hà Nội Mới Online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)