Quy hoạch phát triển đa năng thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc

Thứ bẩy, 30/06/2012 21:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc đã đề xuất một dự án phát triển hỗn hợp trong các khu trung tâm lịch sử. Đây là thủ đô và là thành phố lớn nhất của tỉnh Hà Nam, Trung quốc với dân số 8,6 triệu người. Dự án này là một phần của một quy hoạch tổng thể có quy mô rộng lớn cho việc tái phát triển thành phố Trịnh Châu thông qua mô hình bảo tồn sinh thái và phát triển cơ sở hạ tầng thông minh.

Các nhà quy hoạch đã phát triển một mô hình quy hoạch tổng thể có tên là "Sự trỗi dậy của khu vực miền Trung, Trung Quốc". Điều đáng nói ở đây là có sáng kiến ​​nhấn mạnh vào yếu tố sinh thái và phát triển cơ sở hạ tầng. Yếu tố sinh thái là nhằm ưu tiên bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên hạn như bảo vệ khu công viên cây xanh, khu vực danh lam thắng cảnh, các vùng đất ngập nước, vùng trữ nước như sông, hồ và không gian xanh đô thị.

Phát triển cơ sở hạ tầng là yếu tố nhằm giải quyết các thị trường mới nổi được gọi là "khu công nghiệp Logistics". Thành phố Trịnh Châu có mục đích là phục vụ như một trung tâm tích hợp cho việc vận chuyển xuất nhập khẩu hàng hóa và kết nối phía đông và phía tây.

 

Thông thường khi nói đến các khu công nghiệp là người ta nhắc đến sự ô nhiễm, sự huyên náo của dây chuyền sản xuất…. Nhưng vì đây là dự án nằm ở trung tâm thành phố lịch sử vì lẽ đó, các kiến trúc sư và các nhà quy hoạch đã rất trân trọng yếu tố bảo tồn và đặt ra yêu cầu là nó cần được phát huy một cách tối đa nhất để ứng dụng trong dự án. Trên nền tảng đó, các nhà quy hoạch và kiến trúc sư đã thiết kế tỷ mỷ đến từng chi tiết để tạo ra một không gian xanh đô thị không những đẹp mắt mà còn mang tính công năng sử dụng hiệu quả nhất. Cộng đồng đến đây thăm quan hoặc sinh sống sẽ được hưởng thụ một không gian giải trí tiện nghi nhất có thể, vừa thỏa mãn nhu cầu tinh tế của sự hiện đại trong kiến trúc.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)