Báo Xây dựng: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng toàn diện

Chủ nhật, 26/04/2015 09:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/4, Báo Xây dựng đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Khải tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội do đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2010-2015, Tổng Biên tập Báo Xây dựng trình bày cho biết: Trong những năm qua, Chi bộ Báo Xây dựng đã bám sát nhiệm vụ chuyên môn để chỉ đạo hoàn thành tốt khối công tác đề ra, đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân viên, phóng viên.

Nhiệm kỳ vừa qua, Báo Xây dựng luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của một tờ báo ngành; luôn bám sát chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của ngành xây dựng; bám sát thực tiễn, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ của từng thời kỳ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân, các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, các tổ chức kinh tế xã hội; đảm bảo hiệu quả đầu tư, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với các công trình trọng điểm; góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Báo điện tử Xây dựng luôn cải cách nội dung các chuyên mục, nâng tầm trở thành tờ báo điện tử hiện đại tại Việt Nam; tuyên truyền kịp thời các sự kiện của Bộ, cũng như hoạt động của lãnh đạo Bộ; các chính sách nhà ở cho các đối tượng chính sách, thị trường VLXD, thị trường BĐS; quy hoạch, mở rộng các tỉnh, thành phố; chương trình phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới, xử lý rác thải sinh hoạt… Ngoài thông tin trong ngành là chủ đạo, Báo điện tử Xây dựng còn mở rộng thông tin bằng cách khai thác có chọn lọc các nguồn thông tin trong nước, quốc tế để nâng cao chất lượng tuyên truyền, nâng cao tính thời sự và tính đặc trưng của Báo, nhằm đưa tờ báo thực sự là công cụ chỉ đạo có hiệu quả của Bộ Xây dựng, là diễn đàn của đông đảo các tầng lớp nhân dân, được bạn đọc tin cậy và đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng đánh giá: Trong nhiệm kỳ qua, Báo Xây dựng luôn tuyên truyền có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị như: Hoạt động của Bộ trưởng và các Thứ trưởng, lãnh đạo các địa phương, các đơn vị trong và ngoài ngành xây dựng; hoạt động của các cục, vụ, viện; hoạt động của các sở xây dựng trực thuộc các tỉnh, thành phố trong công tác quản lý nhà nước chuyên ngành xây dựng và hoạt động đối ngoại của ngành xây dựng. Nổi bật là việc tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện Chiến lược nhà ở vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tuyên truyên vai trò của hệ thống doanh nghiệp trực thuộc Bộ trong việc bình ổn thị trường VLXD. Diễn biến của thị trường BĐS luôn được các phóng viên bám sát, đưa tin về những kiến nghị, vướng mắc từ phía doanh nghiệp xây dựng thuộc các thành phần kinh tế khác đối với chính sách cũng được đề cập sâu rộng. Ngoài ra, tờ báo còn tuyên truyền về tiến độ thi công các công trình trọng điểm như: Công trình Thủy điện Lai Châu, Sơn La, Nhà Quốc hội, Đại học Quốc gia...

Chi bộ Báo Xây dựng hiện có 25 đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Báo Xây dựng đã phát triển được 10 quần chúng ưu tú để trở thành đảng viên, hầu hết các đảng viên mới đều phát huy được vai trò của mình trong các lĩnh vực công tác.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên đều ở các vị trí chủ chốt, nhiệt tình với công việc, đây là yếu tố rất cơ bản trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Chi bộ.

Trong nhiệm kỳ mới 2015-2020, Chi bộ Báo Xây dựng phấn đấu tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nhanh chóng khắc phục những yếu kém, tồn tại, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức. Đồng thời xác định phương hướng nhiệm vụ chủ yếu cần tập trung thực hiện trong những năm tiếp theo. Cụ thể, tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng toàn diện, phát triển mối quan hệ với các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh thành phố trên cả nước; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng cáo tạo nguồn kinh phí.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục rèn luyện, nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, năng lực nghiệp vụ cho đội ngũ làm báo theo hướng toàn diện và chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao của tờ báo.

Tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, vận dụng cơ chế chính sách, mở rộng các hoạt động xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, phóng viên…

Đại hội cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị, mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ tới và các văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Đại hội Chi bộ Báo Xây dựng đã bầu ra Ban chấp hành và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Đồng chí Nguyễn Anh Dũng tiếp tục được bầu làm Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo :Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)