Đại hội Chi bộ Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội

Chủ nhật, 26/04/2015 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/4, Chi bộ Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2018. Theo Kế hoạch số 189-KH/ĐU ngày 08/11/2015 của Đảng ủy cơ quan Sở Xây dựng Hà Nội về việc tổ chức đại hội các Chi bộ trực thuộc và đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan Sở Xây dựng Hà Nội lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015-2020.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2018 ra mắt trước Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2012-2015, Thanh tra Sở có nhiều biến động về tổ chức, cụ thể: Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định số 26/2013/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thanh tra ngành Xây dựng, UBND Thành phố Hà Nội cũng đã ban hành các Quyết định về việc xác định lại chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Thanh tra Sở và kiện toàn tổ chức và hoạt động của Thanh tra Sở Xây dựng thành phố Hà Nội trên cơ sở tổ chức thanh tra Sở Xây dựng hiện có và Thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã và thanh tra xây dựng xã, phường, thị trấn.

Sau kiện toàn tổ chức, đến nay Thanh tra Sở có 04 phòng chuyên môn, 02 đội Thanh tra chuyên ngành và 30 đội Thanh tra xây dựng quận, huyện và thị xã với gần 700 Đảng viên được sinh hoạt tại 31 Chi bộ, 30 Đảng bộ trực thuộc của các Đội thanh tra xây dựng trên địa bàn được bố trí sinh hoạt tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, Chi bộ Thanh tra Sở trực thuộc Đảng bộ cơ quan Sở Xây dựng có 05 tổ Đảng với tổng số 32 đảng viên, hàng năm Chi bộ đều đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch, vững mạnh". Thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2012-2015, cấp ủy Chi bộ đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo và kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đạt được kết quả nhất định.

Quán triệt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nghị quyết, chỉ thị của cấp trên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Chi bộ đã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, Đảng viên về Chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, Nghị quyết của Chi bộ. Chi ủy đã phân công nhiệm vụ từng đồng chí Chi ủy viên, đảm bảo sự đoàn kết thống nhất; xây dựng lập trường tư tưởng vững vàng, ổn định yên tâm công tác, hoàn thành tốt các mục tiêu kế hoạch của Đảng bộ cơ quan và của Chi bộ đề ra. Do vậy hàng năm Chi bộ đều được cấp trên công nhận là Chi bộ trong sạch, vững mạnh, Đảng viên được xếp loại đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Về công tác xây dựng Đảng, thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, Đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp” trong sinh hoạt chi bộ đoàn thể từ Sở đến các cơ quan, đơn vị. Chi bộ Thanh tra Sở đã xây dựng kế hoạch học tập chuyên đề theo hướng dẫn của Đảng ủy đồng thời đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nề nếp trong sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị Quyết TW 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, Đảng viên, công chức việc học và làm theo tấm gương đạo đức của Người, học phong cách quần chúng, dân chủ, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Cấp ủy đã tổ chức quán triệt sâu sắc tới toàn thể cán bộ Đảng viên và công chức trong cơ quan nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện. Từ đó mỗi cán bộ Đảng viên, công chức đã thường xuyên hoàn thiện tiêu chí về chuẩn mực đạo đức của mình và tại các cuộc sinh hoạt Chi bộ định kỳ đều có đánh giá để chỉ rõ những việc làm được, chưa làm được để có biện pháp phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm và đề nghị biểu dương những cán bộ, Đảng viên có những việc làm cụ thể thiết thực trong học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tham gia đầy đủ, đúng thành phần các hội nghị, các lớp tập huấn, bồi dưỡng do các cấp ủy Đảng triệu tập, hưởng ứng và hoàn thành tốt các đợt vận động học tập, tìm hiểu, viết bài về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đúng thời gian quy định.

Đại hội cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015-2018, đó là hoàn thành tốt nhiệm vụ của Thanh tra Sở trong công tác thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành xây dựng. Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND Thành phố và Sở Xây dựng về công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, hạ tầng kỹ thuật cấp thoát nước và môi trường.

Tích cực quán triệt triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở Xây dựng lần thứ XIV. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, sự đồng thuận nhất trí trong cán bộ, đảng viên về đường lối của Đảng. Giáo dục tính tiên phong, gương mẫu, thực hiện tốt phẩm chất đạo đức công vụ trong cơ quan gắn liền với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tiếp tục xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ Đảng viên, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ, Đảng viên chấp hành nghiêm túc Điều lệ Đảng, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phấn đấu hàng năm có 100% Đảng viên xếp loại đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 25-30% Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phấn đấu hàng năm Chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh…

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới, đồng chí Nguyễn Việt Dũng được bầu làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Cù Quang Anh được bầu làm Phó bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015- 2018.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)