Khai mạc Liên hoan Kiến trúc sư trẻ toàn quốc tại Thanh Hóa

Thứ sáu, 27/03/2015 15:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tối 26/3, Liên hoan Kiến trúc sư (KTS) trẻ toàn quốc lần VI với chủ đề “Âm vang xứ Thanh” đã khai mạc tại TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

Trưởng các đoàn KTS trẻ trong cả nước ra mắt tại Liên hoan.

Đây là sự kiện diễn ra 2 năm một lần, do Hội KTS Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) KTS trẻ Việt Nam phối hợp với đơn vị chủ nhà tổ chức. Năm nay, chủ nhà của Liên hoan là Hội KTS Thanh Hóa và CLB KTS trẻ Thanh Hóa.

Chủ tịch Hội KTS Thanh Hóa Lê Thế Thiệp cho biết: Thu hút sự tham gia của hơn 800 KTS trẻ trong cả nước, Liên hoan KTS trẻ toàn quốc lần thứ VI diễn ra trong các ngày từ 26-28/3 với nhiều hoạt động phong phú. Đây là cơ hội để các KTS gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hành nghề…

KTS Nguyễn Thu Phong - Chủ tịch CLB KTS trẻ Việt Nam ghi nhận: Liên hoan “Âm vang xứ Thanh” lập một số kỷ lục mới. Đó là liên hoan có quy mô lớn nhất với số lượng KTS trẻ tham gia lớn nhất. Độ tuổi trung bình của KTS trẻ càng ngày càng cao. Điều này cho thấy Liên hoan thu hút, cuốn hút sự tham gia nhiệt tình của các KTS thế hệ đi trước. Bằng chứng là Liên hoan có sự tham gia của “KTS trẻ” nhiều tuổi nhất đến từ đoàn TP HCM, sinh năm 1934.

Đặc biệt, Liên hoan “Âm vang xứ Thanh” có sự tham gia của đại diện của các Hội KTS quốc tế như Thái Lan, Malaysia, Tây Ban Nha… Chủ nhà Thanh Hóa được ghi nhận là ban tổ chức chuyên nghiệp…

Cũng theo KTS Nguyễn Thu Phong, trải qua 6 kỳ tổ chức, Liên hoan KTS trẻ toàn quốc có sự tiến bộ lớn. Các CLB trẻ trong cả nước tăng lên và đã hình thành các CLB khu vực vùng, miền. Các KTS trẻ đã được kích lệ theo đuổi những xu hướng kiến trúc mới và tiếp tục giành các giải cao trong Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia năm 2014. “KTS trẻ đã và đang khẳng định, làm chủ nghề nghiệp của mình trên mọi miền đất nước”.

Đoàn KTS Thái Nguyên vận động đăng cai Liên hoan KTS trẻ toàn quốc lần thứ VII, năm 2017.

Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn cũng nhận định: Cả nước hiện có 8.000 KTS, trong số này, 70% là KTS trẻ. Hơn thế, mỗi năm cả nước có thêm 1.000 KTS ra trường. Các CLB KTS trẻ đã tập hợp được các KTS trẻ, cùng nhau học tập, bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm của những KTS đi trước - những gương mặt nổi bật trong nền kiến trúc.

Theo KTS Nguyễn Tấn Vạn, qua mỗi kỳ Liên hoan, các KTS trẻ được tiếp cận những nền văn hóa đặc sắc, từ đó tăng thêm niềm tin yêu quê hương, đất nước và nuôi dưỡng tình yêu nghề…

Trong khuôn khổ Liên hoan, các KTS trẻ trong cả nước còn tham gia dâng hương tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Thanh Hóa; giao lưu văn nghệ tại Sầm Sơn; thăm khu di tích thành nhà Hồ, khu di tích Lam Kinh; hội trại tại khu di tích Lam Kinh…

Đặc biệt, trong ngày 27/3 diễn ra diễn đàn “Kiến trúc và phát triển sáng tạo” với sự tham gia của các KTS Việt Nam và quốc tế.

Cũng tại diễn đàn, Liên hoan đã trao Giải thưởng Kiến trúc Xanh dành cho sinh viên kiến trúc và KTS trẻ năm 2014 và phát động Giải thưởng Kiến trúc Xanh dành cho sinh viên kiến trúc và KTS trẻ năm 2015.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)