Trực tiếp vào hiện trường, Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ tai nạn

Thứ sáu, 27/03/2015 07:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 26/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trực tiếp vào hiện trường, yêu cầu điều tra, sớm chỉ rõ và đảm bảo trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại công trường cảng Sơn Dương, KKT Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ rõ tính chất nghiêm trọng và yêu cầu làm rõ trách nhiệm trong vụ việc. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã vào thăm một hộ gia đình có người thiệt mạng tại Quảng Bình. Đây là tỉnh có số người thiệt mạng nhiều nhất trong vụ tai nạn, với 7 người.

Phó Thủ tướng đã tới viếng anh Nguyễn Văn Chiến, 27 tuổi, đang được gia đình làm lễ an táng tại huyện Bố Trạch, Quảng Bình, chuyển lời chia buồn sâu sắc của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối với thân nhân các gia đình bị thiệt mạng, những người bị thương.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định với gia đình các nạn nhân về trách nhiệm của các cơ quan hữu quan trong việc hỗ trợ, chia sẻ với các mất mát, thiệt hại cũng như công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc hết sức đáng tiếc này.

Phó Thủ tướng cũng tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, thăm hỏi sức khỏe những công nhân bị thương đang điều trị ở đây.

Tại hiện trường, vào giữa giờ chiều nay, công tác tháo dỡ, cứu hộ đã cơ bản được hoàn tất. Chủ đầu tư Formosa và đại diện nhà thầu Samsung C&T của dự án đã báo cáo Đoàn công tác Chính phủ về diễn biến và các kết quả khắc phục vụ việc.

Nhà thầu Samsung C&T bày tỏ hết sức đáng tiếc với vụ tai nạn nghiêm trọng này và hứa sẽ đảm bảo mọi trách nhiệm trong việc xem xét, giải trình nguyên nhân, diễn biến vụ việc, cũng như thực hiện đầy đủ nghĩa vụ liên quan đối với các nạn nhân.

Tổng Giám đốc Samsung C&T (Hàn Quốc) đang trên đường sang Việt Nam để giải quyết vụ việc, đại diện Samsung C&T tại Việt Nam cho biết.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ với chủ đầu tư, nhà thầu về tính chất hết sức nghiêm trọng và thiệt hại rất lớn của vụ tai nạn lao động. Các đơn vị này phải xác định rõ trách nhiệm và phải làm hết sức để chỉ ra nguyên nhân, khắc phục thiệt hại, an ủi và chia sẻ với các nạn nhân và gia đình của họ.

Thủ tướng đã giao tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan tổ chức điều tra và báo cáo, làm rõ trách nhiệm các bên liên quan. Tuy nhiên, điều rõ ràng là công tác quản lý lao động trên công trường chưa nghiêm, vì vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư, Tập đoàn Formosa rà soát lại tất cả các quy trình, số người lao động với yêu cầu nghiêm ngặt là tất cả lao động phải được kiểm soát và qua đào tạo an toàn lao động. Đình chỉ ngay việc thi công các dự án, hạng mục không đảm bảo yêu cầu.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các lực lượng tiếp tục dọn hiện trường, rà soát lại các đảm bảo về an toàn kỹ thuật trên công trường. Tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chăm sóc thật tốt các nạn nhân, nhất là 4 trường hợp bị thương nặng; tổ chức thăm hỏi gia đình thân nhân, tổ chức an táng chu đáo những người bị thiệt mạng.

Tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã lập Đoàn kiểm tra liên ngành để điều tra, làm rõ nguyên nhân và sẽ đảm bảo sớm có kết quả làm rõ trách nhiệm của các bên trong vụ việc.

Cho đến lúc này, thông tin chính thức cho biết, có 13 người chết, 28 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và đưa ra Hà Nội, một số bị thương nhẹ thì điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)