TCty Sông Đà : Nhanh chóng ứng cứu các công nhân bị kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng

Thứ tư, 17/12/2014 07:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
TCty Sông Đà vừa có Văn bản số 2725 gửi các đơn vị thành viên trong TCty thông báo tình hình vụ tai nạn sập hầm tại Nhà máy Thủy điện Đa Dâng, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng).

Các phương tiện máy móc đang được huy động tham gia ứng cứu các công nhân mắc kẹt trong hầm.

Đơn vị thi công là Cty CP Sông Đà 505 (trước đây có sự tham gia góp vốn của Cty Sông Đà 5, nay đã đã cổ phần hóa không có vốn góp của Sông Đà và hiện không trực thuộc Sông Đà).

Trước tình hình tai nạn xảy ra sáng nay, địa điểm sập hầm cách cửa hầm khoảng từ 300-500m, diện tích hầm bị sập kéo dài khoảng 6m với hàng trăm mét khối đất đá. Vào thời điểm sập hầm có 11 công nhân, cán bộ kỹ thuật đang làm việc, trong đó có 1 công nhân nữ.

Để ứng cố và tham gia cứu hộ kịp thời Tổng giám đốc TCty Sông Đà yêu cầu các đơn vị chuyên ngành công trình ngầm là Sông Đà 10, Sông Đà 5 tập trung lãnh đạo công nhân có kinh nghiệm và thiết bị chuyên dùng có mặt tại hiện trường để tham gia ứng cứu.

Cty CP Sông Đà 7 điều ngay cán bộ công nhân viên đang thi công thủy điện Yantannsien- Lâm Đồng đến hỗ trợ cứu người. TCty cũng huy động Ban điều hành thủy điện Đồng Nai 5 huy động nhân lực và thiết bị để cứu hộ đơn vị bạn.

TCty Sông Đà cũng cử một Phó Tổng giám đốc trực tiếp có mặt tại hiện trường và giao đầu mối là Ban Kỹ thuật công nghệ cùng phối hợp nắm bắt tình hình và cùng với Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam tham gia cứu hộ.

Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn đang gặp rất nhiều khó khăn. Các lực lượng cứu hộ đang tìm cách đưa ôxy vào trong, đồng thời khẩn trương gia cố, ổn định vị trí bị sập để giải cứu các nạn nhân.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)