Hiệp hội Nhà thầu Quốc tế Hàn Quốc tìm cơ hội hợp tác với nhà thầu xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 10/12/2014 13:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 9/12, Hiệp hội Nhà thầu Quốc tế hàn Quốc (ICAK) cùng lãnh đạo của 10 nhà thầu lớn của Hàn Quốc có buổi làm việc với Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC) tại Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam giới thiệu VACC có hơn 500 hội viên là các nhà thầu xây dựng lớn trên cả nước.

Trong đó nhiều nhà thầu Việt Nam đã và đang có quan hệ hợp tác tốt đẹp với các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc trong xây dựng các công trình dự án thuộc nhiều lĩnh vực như: Xây dựng thủy điện, nhà máy công nghiệp, công trình giao thông, nhà cao tầng…

Bên cạnh đó, VACC cũng mong muốn được sự hỗ trợ hợp tác từ nhà thầu Hàn Quốc về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và chuyển giao khoa học công nghệ trong xây dựng trong thời gian tới.

Các nhà thầu Việt tham gia Hội nghị đều là các nhà thầu lớn nhất về xây dựng, đầu tư kinh doanh bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng như: TCty Sông Đà, Cty Vimeco, Cty Vinaconex 9, Cty CP Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm Fecon, 2T Corporation, Cotecons, Cty CP Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu - GP Invest và một số nhà thầu khác…

Với các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Nhà thầu Quốc tế Hàn Quốc, ông Hiệp cho rằng có rất nhiều cơ hội tại Việt Nam để các Cty Hàn Quốc có thể đầu tư hoặc hợp tác trực tiếp với các doanh nghiệp thuộc VACC về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Hạ tầng xây dựng (Bộ Xây dựng) chia sẻ thêm, hiện Thủ tướng Chính phủ Việt Nam có Quyết định kêu gọi vốn đầu tư từ nước ngoài trong lĩnh vực xử lý nước thải, rác thải lên đến 2 tỷ USD. Đây là những dự án được hưởng ưu đãi tạo điều kiện về thủ tục hành chính cũng như chính sách về thuế, giá thuê đất phù hợp với nhu cầu của các nhà thầu nước bạn.

Ông Kim Yong Hyun, Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Quốc tế Hàn Quốc mong muốn trong thời gian sớm nhất sẽ được VACC cung cấp thông tin về hạng mục các dự án đầu tư, qua đó lựa chọn một số công trình hợp tác thí điểm đánh dấu chính thức hiệu quả làm việc giữa Hiệp hội Nhà thầu hai nước cũng như hiệu quả hợp tác giữa doanh nghiệp thành viên hai Hiệp hội.

“Việc Nhà thầu Việt Nam làm việc với các đối tác của Hàn Quốc chứng tỏ các bạn có năng lực và kinh nghiệm cũng như khả năng tiếp thu khoa học công nghệ mới là rất tốt. Tuy nhiên, tôi hy vọng, khi làm việc với các nhà thầu quy mô nhỏ hơn nhưng lĩnh vực hoạt động kinh doanh chuyên sâu sẽ mang lại kết quả khả quan hơn”, ông Kim Yong Hyun nói.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)