Hội nghị Quốc tế GEOTEC HANOI 2013: “Địa kỹ thuật vì sự bền vững”

Thứ sáu, 04/10/2013 15:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 04/10, Công ty CP Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON (Việt Nam), Hội cơ học đất và địa kỹ thuật công trình - VSSMGE (Việt Nam) phối hợp với Viện công nghệ Châu Á- AIT (Thái Lan) tổ chức họp báo giới thiệu Hội nghị quốc tế "Địa kỹ thuật vì sự phát triển bền vững" lần 2 - GEOTEC HANOI 2013 diễn ra từ ngày 28-29/11/2013 tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Ông Phạm Việt Khoa, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Hội nghị năm nay tiếp tục vinh dự đón nhận sáu bài giảng chuyên sâu trong lĩnh vực Địa kỹ thuật của 6 giáo sư hàng đầu trên thế giới: GS. Sven Hansbo (Thụy Điển); GS. Neil Taylor (Anh), GS. Rolf Katzenbach (Đức); GS. Fumio Tatsuoka (Nhật), GS. Helmut Schweiger (Áo), GS. Kenichi Soga (Anh) và được kỳ vọng là một hội nghị hàng đầu về địa kỹ thuật thế giới tổ chức tại Việt Nam.

Hội nghị là nơi quy tụ những bài giảng chuyên môn và những bài tham luận chất lượng nhất về lĩnh vực địa kỹ thuật mang lại nhiều bổ ích cho sự phát triển bền vững của ngành Xây dựng.

Theo ông Nguyễn Trưởng Tiến, Chủ tịch Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật công trình Việt Nam, GEOTEC HANOI 2013 thực sự là một cơ hội để các nhà khoa học quốc tế và trong nước, các nhà tư vấn thiết kế cùng các nhà quản lý trong và ngoài nước về các vấn đề xây dựng nói chung và địa kỹ thuật nền móng, công trình ngầm nói riêng chia sẻ quan điểm, kiến thức, kinh nghiệm và những thành tựu công nghệ liên quan đến thiết kế, xây dựng nền móng và cơ sở hạ tầng để đạt mục tiêu bền vững cho các loại công trình.

Những kết quả tích cực thu được từ Hội nghị chắc chắn sẽ là đem lại một cái nhìn tổng quan về thực tại phát triển của Khoa học Địa kỹ thuật trong nước và thế giới, nhờ đó định hướng cho các nhà khoa học, các DN trong nước và quốc tế tiếp tục nghiên cứu đầu tư cho phát triển ngành khoa học này một cách thiết thực.

Đồng thời, giúp các DN trong nước mạnh dạn đầu tư vào các công nghệ cấp tiến để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu đặt ra của thị trường, nâng cao hiệu quả SXKD, góp phần vào sự phát triển bền vững của bản thân DN nói riêng và đất nước nói chung.

Với quy mô tổ chức mang tầm cỡ quốc tế, GEOTEC HANOI 2013 đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của các chuyên gia địa kỹ thuật làm việc tại các trường đại học, viện nghiên cứu, Công ty tư vấn thiết kế và xây dựng, trong và ngoài nước.

Tổng cộng 110 báo cáo hoàn chỉnh đã được chuyển đến Ban Khoa học của Hội nghị từ 23 quốc gia trên thế giới gồm: Việt Nam (21 bài), Nhật Bản (35), Nga (6), Đài Loan (5), Hàn Quốc (5), Pháp (5), Đức (4), Thụy điển (4), Hà Lan, Ý, Úc, Canada….

Quy mô tổ chức, uy tín của các thành viên Ban Tổ chức, Ban Khoa học và chất lượng các báo cáo tham luận chính là các yếu tố then chốt để cuốn tuyển tập của Hội nghị được Cục xuất bản đồng ý cấp mã ISBN: 978-604-82-000-8.

Ban Tổ chức đã cộng tác với Nhà xuất bản Xây dựng để xuất bản tuyển tập của Hội nghị thành sách bao gồm 110 bài báo cáo của các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế có chất lượng cao và có nhiều ứng dụng thực tiễn nhất, trong đó có 21 báo cáo của các tác giả Việt Nam và 89 báo cáo của các tác giả nước ngoài.

Đây không những là một tài liệu quý báu mang tính thực tiễn cao dành cho các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các Công ty tư vấn thiết kế trong lĩnh vực xây dựng, mà còn được sử dụng làm tư liệu giảng dạy về địa kỹ thuật, đặc biệt về nền móng và công trình theo hướng phát triển bền vững tại các trường đại học chuyên ngành tại Việt Nam.

Với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực địa kỹ thuật có uy tín trong nước và quốc tế, Hội đồng khoa học đã tuyển chọn ra 60 bài báo cáo có chất lượng cao nhất để trình bày trực tiếp tại Hội nghị.

Trong đó có 21 báo cáo trong nước và 39 báo cáo nước ngoài. Các báo cáo được tuyển chọn tập trung vào 5 chủ đề quan trọng của lĩnh vực Địa kỹ thuật như: Móng cho nhà cao tầng; Công trình ngầm trong đất yếu; Cải tạo và gia cố nền đất cho công trình hạ tầng; Công tác quan trắc và thiết bị cho công trình ngầm & hố đào; Mô hình các bài toán địa kỹ thuật và phương pháp số...

Bên cạnh các báo cáo tại Hội Nghị, một không gian triển lãm với 35 gian hàng tiêu chuẩn 6m2 cũng đã được thiết lập, các Công ty tham gia gian hàng triển lãm đến từ hơn 12 quốc gia và lãnh thổ đã được tạo mọi điều kiện tối ưu cho việc trưng bày giới thiệu sản phẩm liên quan đến lĩnh vực địa kỹ thuật nhằm mục đích phát triển và mở rộng mạng lưới kinh doanh tại thị trường xây dựng Việt Nam.

Thông qua Hội nghị, Ban Tổ chức mong muốn những vấn đề còn tồn tại về địa kỹ thuật chưa được giải quyết sau Hội nghị GEOTEC HANOI 2011, sẽ tiếp tục được thảo luận và làm sáng tỏ, từ đó cung cấp cái nhìn toàn diện hơn, thực tế hơn về mối liên hệ giữa ngành địa kỹ thuật nói riêng và ngành Xây dựng nói chung với mục tiêu phát triển bền vững. Đó cũng chính là khát vọng và trách nhiệm của Hội Địa kỹ thuật Việt Nam cũng như của các công ty trong ngành xây dựng, đặc biệt trong lĩnh vực nền móng công trình.

Được biết, Fecon là Doanh nghiệp tài trợ chính cho sự kiện với kinh phí tổ chức lên đến 5 tỷ đồng.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)