Báo Xây dựng tăng cường hợp tác với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Thứ tư, 27/11/2013 07:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/11, Ban biên tập Báo Xây dựng do Tổng biên tập Nguyễn Anh Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, đứng đầu là Quyền Hiệu trưởng Vương Ngọc Lưu nhằm thúc đẩy tăng cường sự hợp tác giữa đơn vị.

Tham dự buổi họp còn có các Phó tổng biên tập Báo Xây dựng Tào Khánh Hưng, Nguyễn Thái Bình, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Tố Lăng và các đại diện các phòng, ban chức năng của 2 bên.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội là một cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn và uy tín hàng đầu của ngành Xây dựng. Những năm qua, Nhà trường đã có sự hợp tác hiệu quả với nhiều đơn vị trong ngành và cả nước, bao gồm cả các đơn vị truyền thông…

Tại buổi làm việc, Tổng biên tập Nguyễn Anh Dũng cho biết: Trong quá trình phát triển 15 năm qua, Báo Xây dựng luôn bám sát, tuyên truyền kịp thời các hoạt động của ngành. Trước nhu cầu nâng cao chất lượng truyên truyền, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, Báo Xây dựng không ngừng nỗ lực cung cấp cho bạn đọc các thông tin kịp thời, có hàm lượng chất xám cao.

Nhận định “Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội là “kho tri thức lớn”, đầy sức sáng tạo của ngành Xây dựng trong các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, quản lý đô thị, xây dựng, nghiên cứu khoa hoc…”, Tổng biên tập bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác hiệu quả giữa Báo Xây dựng và nhà trường.

Đồng tình với quan điểm trên, Hiệu trưởng Vương Ngọc Lưu đề nghị: Nội dung hợp tác tuyên tuyền nên tập trung vào các nhiệm vụ quản lý nhà nước ngành Xây dựng như kiến trúc, quy hoạch, khoa học công nghệ, quản lý và phát triển nhà ở, đô thị, quản lý dự án, VLXD… dưới góc nhìn, nghiên cứu của Nhà trường cũng như cập nhật các văn bản pháp luật, văn bản quy phạm pháp luật ngành.

Nhà trường với đội ngũ cán bộ giảng dạy, nghiên cứu khoa học đông đảo, trong số đó gần 100 cán bộ có học hàm tiến sỹ sẵn sàng cung cấp thông tin, các đề tài nghiên cứu và hợp tác thực hiện các bài viết cập nhật các vấn đề thời sự ngành, thời sự xã hội, phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Báo, nhiệm vụ Bộ Xây dựng giao…

Bên cạnh đó, lãnh đạo trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cũng đề nghị Báo Xây dựng dành thời lượng tuyên tuyền về công tác đào tạo nhân lực ngành Xây dựng, các hoạt động học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên; hỗ trợ nhà trường trong việc nâng cao chất lượng Tạp chí Khoa học Kiến trúc – Xây dựng và website; quảng bá thương hiệu của nhà trường trên các ấn phẩm của Báo.

Hai bên cơ bản thống nhất phương thức triển khai chương trình hợp tác. Theo đó, với sự hợp tác, hỗ trợ thông tin, tư vấn chuyên ngành của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Báo Xây dựng sẽ mở chuyên mục, chuyên trang, chuyên đề riêng về những lĩnh vực trọng tâm của ngành như phát triển đô thi; quản lý đô thị; phát triển nhà ở; cập nhật các xu hướng kiến trúc, quy hoạch, phát triển đô thị mới; đào tạo nguồn nhân lực ngành xây dựng…

Đề tài tuyên truyền cụ thể sẽ được hai bên cùng trao đổi, thống nhất trong từng giai đoạn cho phù hợp với yêu cầu thực tế, phù hợp với nhiệm vụ Bộ Xây dựng giao. Hai bên sẽ cử cán bộ đầu mối để tiếp nhận, thu thập, xử lý thông tin, biên tập và đăng tải các bài viết trên các ấn phẩm của Báo kịp thời. Báo Xây dựng sẽ tặng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội một số báo nhất định nhằm phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học…

Dự kiến, lễ ký kết hợp tác chính thức sẽ được Báo Xây dựng và trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức trong thời gian tới.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)