Đảng uỷ khối cơ sở Bộ Xây dựng: Bám sát thực tiễn để hoàn thành kế hoạch

Thứ tư, 26/03/2014 14:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/3, tại TP HCM, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng (ĐUKCS BXD) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện nhiệm vụ 2013 và triển khai nhiệm vụ 2014. Dự Hội nghị có đại diện Thành ủy TP HCM, BCH Đảng ủy Khối BXD, 19 chi bộ cơ sở và 148 chi bộ trực thuộc cùng đại diện các đoàn thể.

Theo báo cáo, ngay từ khi xây dựng kế hoạch thực hiện cho năm 2013, xác định tình hình chung còn nhiều khó khăn, BCH ĐUKCS BXD lấy tiêu chí: “Không chú trọng tăng trưởng, lấy hiệu quả làm mục tiêu”, đã đề xuất với lãnh đạo Bộ những vẫn đề cần giải quyết tháo gỡ, vì vậy những kế hoạch trong công tác chính trị, xây dựng Đảng đã đề ra đều hoàn thành xuất sắc.

Theo đó, toàn Đảng bộ đã thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng ủy Khối và đón nhận Huân chương lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng, tổ chức lấy ý kiến góp ý về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, đẩy mạnh công tác học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối (ĐUK), các doanh nghiệp đã tập trung thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp, chỉ thị của Bộ Xây dựng; tích cực tham gia thực hiện đầu tư phát triển nhà ở xã hội, tháo gỡ khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh; giải quyết việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động với mức lương trung bình từ 6,5 - 7 triệu đồng (tăng 8-10% so với năm 2012).

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị có sự biến động giảm trong lực lượng lao động và rơi vào tình trạng nợ lương, nợ bảo hiểm, đặc biệt là khối xây lắp…

Đặc biệt, năm 2013, Ban thường vụ ĐUK đã quyết định thành lập Tổ công tác dư luận xã hội cấp khối để nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ đảng viên và người lao động nhằm giúp cho Ban Thường vụ có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời phù hợp với tình hình thực tế.

Trong năm qua, toàn ĐUK đã kết nạp 150 đảng viên mới…với những nỗ lực phấn đấu đã có 229 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (đạt 14.4% trong tổng số hoàn thành tốt nhiệm vụ); 7 đơn vị đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu…

Tại đây, các đại biểu đã thẳng thắn đóng góp ý kiến xây dựng, tháo gỡ khó khăn để thực hiện kế hoạch đã đề ra và cùng phát triển.

Năm 2014, ĐUKCS BXD xác định tập trung lãnh đạo, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước để có giải pháp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng mục tiêu, kế hoạch phát triển ổn định và bền vững của các đơn vị trong toàn ĐUK.

Ông Vũ Trọng Tuấn, Phó Bí thư ĐUKCS BXD nhấn mạnh: Các chi bộ cơ sở cần có nghị quyết chỉ đạo công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhằm cho công tác này đạt hiệu quả cao và đi đúng đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.

Công tác xây dựng Đảng cần phải chú trọng quản lý tốt nề nếp sinh hoạt, đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, hỗ trợ cho hoạt động của Đoàn Thanh niên ổn định và phát triển…

Cũng trong dịp này, Đại diện Thành ủy TP HCM đã công bố quyết định Bí thư ĐUKCS BXD cho ông Nguyễn Đức Dũng, Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Xây dựng.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)