Ấn tượng ngày hội gia đình DIC

Thứ năm, 09/01/2014 14:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cứ vào dịp cuối năm Tổng Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng (Dic Corp) lại tổ chức ngày hội văn hóa gia đình Dic, nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn trong truyền thống gia đình Việt Nam.

Lãnh đạo Dic Corp tặng bằng khen cho tập thể cá nhân tiêu biểu năm 2013

Qua đó kịp thời động viên người lao động, tuyên dương người lao động tiêu biểu, tạo điều kiện để mỗi CBCNV tham gia công tác xã hội. Đây là sự kiện được Dic Corp duy trì trong 4 năm qua.

Năm nay, ngày hội văn hóa gia đình Dic được tổ chức vào tối 21/12 vừa qua tại khu du lịch biển Dic TP Vũng Tàu với sự tham gia của cả ngàn người là CBCNV Dic cùng gia đình.

Bà Phan Thị Mai Hương, Chủ tịch công đoàn Dic Group chia sẻ: Đây là dịp để các thành viên trong gia đình ôn lại truyền thống, nề nếp gia phong, gia giáo, từ đó gắn chặt tình cảm của các thành viên lại với nhau.

Các thành viên trong gia đình hiểu được giá trị gia đình cố gắng vượt qua biến cố khó khăn để có một gia đình hạnh phúc. Gia đình đầm ấm thì CBCNV mới yên tâm lao động sản xuất góp phần thành công cho doanh nghiệp.

Năm 2013, tiếp nối những khó khăn chung của nền kinh tế, Dic cũng đang đối mặt với tình hình này, hiện lao động giảm còn dưới 3000 người, nhiều đơn vị buộc phải thoái vốn để cắt lỗ, nhiều công trình phải giãn tiến độ vì chưa thu xếp được vốn.

Đứng trước khó khăn, lãnh đạo Tổng Công ty thường xuyên điều chỉnh chiến lược sản xuất kinh doanh để phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp để thích ứng với bối cảnh mới và những đòi hỏi mới để phát triển.

Đây là những động thái tích cực, năng động có trách nhiệm và nghiêm túc nhằm bảo đảm lợi ích người lao động, ổn định SXKD. Chính vì vậy, trong bối cảnh khó khăn Dic vẫn giữ vững được việc làm, ổn định về thu nhập và ổn định về tư tưởng tạo sự đoàn kết đồng lòng, chia sẽ khó khăn trong CB-CNV Dic.

Ông Lê Văn Tảng, Phó tổng giám đốc Dic Corp chia sẻ: “Khó khăn là vậy, nhưng việc thực hiện các chính sách đối với người lao động trong các đơn vị của Dic đều chấp hành đúng theo quy định của pháp luật, thực hiện đúng theo nội dung của thỏa ước lao động tập thể. Vì vậy, trong năm qua Dic Group không có trường hợp nào đình công, khiếu nại hay thắc mắc chế độ.

Ngoài ra, còn tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung, hưởng ứng chương trình tấm lưới nghĩa tình cho ngư dân Trường sa và Hoàng sa với số tiến lên đến 1,4 tỷ đồng”.

Ngày hội văn hóa gia đình Dic được tổ chức lồng ghép giữa ẩm thực và văn hóa văn nghệ của các đơn vị trực thuộc và các phòng ban. Trong niềm vui lâng lâng ấy, kỹ sư trẻ Nguyễn Văn Tuấn hồ hởi: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia ngày hội văn hóa gia đình Dic, vui quá, ấm áp quá! Năm nay là năm cực kỳ khó khăn đối với ngành xây dựng nhưng lãnh đạo Tổng Công ty vẫn tổ chức các hoạt động phong trào.

Nó là món quà hết sức ý nghĩa với người lao động chúng tôi. Ngày hội văn hóa gia đình Dic cũng là cơ hội để chúng tôi có dịp giao lưu học hỏi với các đơn vị bạn trong tổ hợp Dic và tạo thêm tình cảm gắn kết gần gũi giữa lãnh đạo với người lao động”. Bên cạnh hàng loạt các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thi nấu ăn, ban tổ chức còn tặng các phần quà tết cho cán bộ công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

“Chúng tôi tạo ra bầu không khí ấm áp từ đại gia đình Dic để các thành viên gần nhau, hiểu nhau, thông cảm cho nhau và động viên nhau trong cuộc sống cũng như trong công việc”, bà Hương nhấn mạnh.

Có đến đây mới thấy, tập thể Dic Group luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm vượt khó trong lao động sáng tạo, giúp con thuyền Dic khẳng định vị thế trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu và bất động sản.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)