Tổng Công ty Viglacera công bố thông tin bán đầu giá cổ phần lần đầu ra công chúng

Thứ năm, 09/01/2014 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 08/01/2014 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) đã tổ chức Lễ công bố thông tin về việc bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO).

Ông Đặng Văn Long – Vụ trưởng – đại diện Chủ sở hữu nhà nước giới thiệu về cơ hội đầu tư vào cổ phiếu Viglacera.

Đến dự buổi Lễ có ông Đặng Văn Long – Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp Bộ Xây dựng, bà Nguyễn Thị Hoàng Lan – Phó Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội – Trưởng Ban tổ chức đấu giá cổ phần, ông Luyện Công Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên TCty Viglacera, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc TCty Viglacera, các thành viên Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng, ban và các công ty trực thuộc TCty Viglacera và các nhà đầu tư, các đối tác, khách hàng của TCty Viglacera.

Phát biểu tại buổi Lễ công bố thông tin, ông Luyện Công Minh cho biết, TCty Viglacera được thành lập từ năm 1974. Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Viglacera ngày nay đã trở thành một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng hàng đầu, nhà đầu tư bất động sản và khu công nghiệp uy tín của Việt Nam. Trong lĩnh vực VLXD, các sản phẩm chủ yếu của Viglacera bao gồm gạch, ngói đất sét nung, gạch ốp lát, sứ vệ sinh, sen vòi, kính xây dựng với 28 nhà máy có 60 dây chuyền tiên tiến nhập khẩu từ các nước châu Âu. Các sản phẩm VLXD của Viglacera đa dạng, mẫu mã phong phú , chất lượng tốt và đáp ứng các nhu cầu của thị trường, từ bình dân đến cao cấp. Vật liệu xây dựng Viglacera đóng góp trên 23 triệu USD kim ngạch xuất khẩu/năm của ngành Xây dựng và có mặt ở trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong lĩnh vực bất động sản, từ năm 1998, TCty Viglacera đã mạnh dạn đầu tư vào khu công nghiệp Tiên Sơn – Khu công nghiệp đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh. Đến nay, Viglacera đã quản lý 4 khu công nghiệp là Tiên Sơn, Yên Phong (Bắc Ninh), Đông Mai, Hải Yên (Quảng Ninh) với diện tích khoảng 2.000ha. Các sản phẩm bất động sản khác của Viglacera bao gồm nhà ở và văn phòng cho thuê. Từ năm 2012 trở lại đây, Viglacera đã tiên phong triển khai nhiều dự án nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội, trong đó dự án khu nhà ở dành cho công nhân Khu Công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), khu ký túc xá sinh viên Trường Cao đẳng nghề Yên Phong (Bắc Ninh), dự án 2.500 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội). dự án khu nhà ở thu nhập thấp ở Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội) đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của dư luận xã hội và được lãnh đạo Bộ Xây dựng, thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao.

Ông Luyện Công Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên TCty Viglacera phát biểu tại buổi Lễ

Ông Luyện Công Minh cho biết, thực hiện Quyết định số 2343/QĐ-TTg ngày 02/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa TCty Viglacera, Viglacera có vốn điều lệ là 3.070 tỷ đồng, tương đương 307 triệu cổ phần với mệnh giá 10.000 đồng/01 cổ phần. Viglacera chào bán lần đầu ra công chúng khối lượng cổ phiếu chào bán ra bên ngoài thông qua đấu giá là 76.947.600 cổ phần (25,07% vốn điều lệ). Với những nguồn lực hiện có và các tiềm năng phát triển của Viglacera - ông Luyện Công Minh bày tỏ hy vọng - việc IPO của Viglacera là một cơ hội đầu tư hấp dẫn đối với các đối tác, các nhà đầu tư sẽ trở thành cổ đông đồng sở hữu TCty Viglacera.

Tại buổi Lễ công bố thông tin IPO, bà Nguyễn Thị Hoàng Lan -Phó Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội – Trưởng Ban tổ chức đấu giá cổ phần đã công bố về Quy chế đấu giá cổ phần Viglacera. Theo đó, cổ phần Viglacera sẽ được bán theo phương thức đấu giá công khai với mức giá khởi điểm là 10.300đ/01 cổ phần. Việc đăng ký tham gia đấu giá được bắt đầu từ ngày 23/12/2013 đến ngày 12/02/2014 tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội và 11 đại lý trên toàn quốc với 33 điểm nhận đăng ký đấu giá./.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)