TPHCM: Sôi động phân khúc căn hộ bình dân

Thứ năm, 09/01/2014 07:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thị trường bất động sản (BĐS) tại TPHCM trong quý IV/2013 đã có mức tăng trưởng đáng kể về số lượng căn hộ được giao dịch, đặc biệt sôi động là ở phân khúc căn hộ có giá bình dân.

Thị trường BĐS ở TPHCM đang ấm dần từ phân khúc nhà giá rẻ.

nhận định của Công ty tư vấn BĐS CBRE Việt Nam về tình hình thị trường BĐS tại TPHCM trong những tháng cuối năm 2013 và dự báo triển vọng của thị trường trong năm 2014.

Theo ghi nhận của CBRE Việt Nam, trong quý IV/2013, tại TPHCM có 2.702 căn hộ được chào bán, tăng 70,5% so với quý trước và 203,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số lượng căn hộ bình dân chiếm 56,7% trong tổng số căn được chào bán.

Số lượng căn hộ giao dịch thành công trên thị trường sơ cấp cũng tiếp tục tăng trong quý IV/2013. Ước tính, số lượng căn hộ giao dịch tăng 40,4% so với quý trước và 53,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 2.000 căn. Hầu hết giao dịch thành công cũng thuộc phân khúc căn hộ bình dân (chiếm 49%).

Giá trung bình trên thị trường các loại căn hộ ít có sự thay đổi. Tuy nhiên đối với phân khúc căn hộ bình dân, giá bán sơ cấp đã giảm xuống còn 630 USD/m2. Đây là lần đầu tiên giá chào bán sơ cấp của phân khúc này biến động nhiều hơn so với các phân khúc khác (giảm 6,0% so với cùng kỳ năm 2012).

Bà Dương Thùy Dung, Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn của CBRE Việt Nam cho rằng, việc giá trung bình của các căn hộ bình dân giảm là do nhiều dự án nhận được hỗ trợ kịp thời từ gói hỗ trợ 30.000 nghìn tỷ của Chính phủ. Mặt khác, một số chủ đầu tư chấp nhận cắt lỗ để nhanh chóng giải quyết hàng tồn kho.

Điểm ấn tượng nhất của thị trường bất động sản năm 2013 là tính thanh khoản đã được cải thiện rõ rệt. Nguyên nhân là do lòng tin của khách hàng đã dần trở lại, đồng thời giá cả của các sản phẩm bất động sản cũng giảm về gần hơn với khả năng chi trả của người có thu nhập trung bình. Bên cạnh đó, thị trường còn được hỗ trợ bởi các chính sách từ Chính phủ và các bộ, ban, ngành, địa phương, cũng như sự nỗ lực cố gắng từ chính các doanh nghiệp là chủ đầu tư trong việc triển khai thực hiện đúng tiến độ của nhiều dự án.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)