Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu đầu tư tại KCN Tiên Sơn

Thứ tư, 23/11/2011 09:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/11/2011, Tổngcông tyViglacera đã đón tiếp đại diện 60 doanh nghiệp thuộc Liên đoàn các nhà kinh tế vùng Kansai – Nhật Bản (Kankeiren) đến thăm và làm việc tại KCN Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Đây là hoạt động nối tiếp chương trình xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản do Bộ Kế hoạch – Đầu tư phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức vào tháng 9 vừa qua.

Đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm tại KCN Tiên Sơn

Dưới sự hỗ trợ của Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro), đoàn đại biểu Kankeiren sẽ có 5 ngày làm việc tại Việt Nam, trong đó, KCN Tiên Sơn là điểm đến đầu tiên của đoàn. KCN Tiên Sơn hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, xây dựng nhà máy, đến nay, KCN Tiên Sơn đã thu hút được rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có hơn 10 doanh nghiệp Nhật Bản.
KCN Tiên Sơn là khu công nghiệp có vị trí giao thông vô cùng thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Cùng với hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ hoàn thiện đầy đủ, Khu công nghiệp Tiên Sơn được đánh giá là một trong các Khu công nghiệp tốt nhất Miền Bắc. Bên cạnh những ưu điểm kể trên, KCN Tiên Sơn còn có một ưu thế vượt trội so với các KCN khác, đó là khu nhà ở cho công nhân.
Trong buổi trao đổi giữa Viglacera và 60 doanh nghiệp Nhật Bản, vấn đề tuyển dụng, đào tạo và giữ chân người lao động là một trong những vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm nhiều nhất. Theo ông Đào Đình Thi – P.TGĐ TCT Viglacera cho biết: hiểu được những nhu cầu chính đáng của doanh nghiệp và người lao động, bên cạnh việc xây dựng khu nhà ở cho công nhân, nhằm giải quyết nhu cầu ăn ở sinh hoạt ổn định của người lao động để gắn kết người lao động với doanh nghiệp, Viglacera đã mở trường Cao đẳng nghề Viglacera tại KCN Yên Phong – Bắc Ninh để tuyển dụng, đào tạo đội ngũ công nhân tay nghề cao cho doanh nghiệp. Đây cũng là những biện pháp thực hiện xây dựng mô hình phát triển KCN bền vững mà TCT Viglacera đã đề ra.
Bên cạnh đó, đại diện BQL các KCN tỉnh Bắc Ninh và đại diện chủ đầu tư Viglacera cũng giải đáp nhiều thắc mắc của các doanh nghiệp về thủ tục cấp phép đầu tư. Theo đó, Viglacera sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong các thủ tục xin cấp phép đầu tư theo cơ chế “một cửa”.
Sau khi đến thăm 2 doanh nghiệp Nhật Bản khác đang đầu tư thành công tại KCN Tiên Sơn, đoàn doanh nghiệp Kankeiren đã có những ấn tượng tốt đẹp và hứa sẽ quay trở lại Tiên Sơn trong một ngày không xa. Ngày 22.11 đoàn tiếp tục bay đến Đà Nẵng để tìm hiểu thêm về môi trường đầu tư tại Việt Nam.
Theo: VIGLACERA
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)