VINACOMINLAND: Phát triển nhà ở cho công nhân ngành Than

Thứ năm, 23/02/2012 16:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cty TNHH đầu tư phát triển nhà và hạ tầng - Vinacomin (Vinacominland) tiền thân là Cty kinh doanh BĐS - TKV được thành lập ngày 13/11/2007 với tư cách là đơn vị trực thuộc Cty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và được chuyển đổi sang mô hình mới Cty TNHH MTV theo chủ trương chuyển đổi DN của Chính phủ và Tập đoàn kể từ tháng 10/2010 với vốn điều lệ là 300 tỷ đồng và hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng, BĐS và thương mại.

Để đáp ứng các yêu cầu phát triển của hoạt động SXKD và thực hiện các nhiệm vụ do Tập đoàn giao, Cty đã từng bước kiện toàn bộ máy, nâng cao chất lượng cán bộ. Đến nay đội ngũ cán bộ Cty có 61 người trong đó tỷ lệ cán bộ có trình độ kỹ sư, cử nhân chiếm 88% tổng số lao động bao gồm 4 thạc sỹ, 26 kỹ sư, 4 kiến trúc sư và 20 cử nhân.

Hoạt động kinh doanh của Cty cũng đã có nhiều biến chuyển đáng kể với tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước và luôn đạt và vượt kế hoạch do Tập đoàn giao. Trong năm 2011 dù thị trường BĐS đóng băng, tình hình kinh tế có nhiều khó khăn nhưng doanh thu của Cty vẫn vượt 26,8% so với năm 2010, vượt hơn 400% so với năm 2009 và đạt 150,8 tỷ đồng.

Một trong những hoạt động được tập trung đầu tư của Cty hiện nay là các dự án hạ tầng, khu nhà ở tại các thị trường có sức hấp dẫn như Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh và mở rộng ra các thị trường mới như Đà Nẵng, Hải Phòng, Long An, đón đầu nhu cầu thị trường tại các tỉnh miền trung Tây Nguyên, trong đó chú trọng đối tượng tiêu dùng là CBCNV ngành Than - Khoáng sản và nhân dân địa phương.

Bên cạnh đó với tốc độ tăng trưởng nhanh về lao động và quy mô của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam thì nhu cầu nhà ở cho người lao động ngày càng gia tăng, mục tiêu phát triển nhà ở cho hơn 138 nghìn CBCNV ngành Than đã trở thành một yêu cầu bức thiết, vừa để đảm bảo an sinh xã hội, vừa để đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn. Vinacominland đã xác định việc hình thành và phát triển các khu nhà ở tập trung, chất lượng, môi trường đảm bảo cho CBCNV ngành Than theo yêu cầu của Tập đoàn là một trong những nhiệm vụ chủ đạo của mình. Cty đã tập trung phát triển các dự án tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh thành khác mà Tập đoàn đang triển khai hoạt động SXKD với tổng mức đầu tư khoảng hơn 6 nghìn tỷ đồng tiêu biểu như dự án khu dân cư Cột 5 với tổng mức đầu tư hơn 2 nghìn tỷ đồng bao gồm tổ hợp 3 khối nhà chung cư cao 30 tầng và hơn 68 căn biệt thự, liên kế đáp ứng cho khoảng 1.200 người; dự án KĐT ngành Than tại P.Hà Khánh với quy mô khoảng 98,3ha với tổng mức đầu tư giai đoạn I khoảng 1.500 tỷ đồng, dự án KĐT Nam Cầu Trắng có quy mô khoảng 46,5ha và tổng mức đầu tư khoảng hơn 2 nghìn tỷ đồng, dự án tổ hợp chung cư và văn phòng Hastone tại Hà Nội có quy mô khoảng 30 tầng và tổng mức đầu tư khoảng 550 tỷ đồng, dự án tòa nhà văn phòng hạng A Icon 4 có quy mô hơn 30 tầng tại trung tâm Hà Nội… Những dự án nói trên sẽ góp phần cung cấp khoảng 5 nghìn căn hộ cho CBCNV Tập đoàn và hình thành các khu dân cư đồng bộ từ hạ tầng, nhà ở, trường học, khu khám chữa bệnh, khu vui chơi, khu thương mại, văn phòng… kết hợp với yếu tố cảnh quan sẽ tạo thành các điểm nhấn kiến trúc góp phần tạo nên thương hiệu của Tập đoàn.

Bên cạnh phát triển nhà ở, Cty xác định việc đầu tư hạ tầng các KCN là một trong những hướng đi lâu dài. Hiện tại, Cty đã triển khai đầu tư tại Quảng Ninh các KCN có quy mô trên 300ha gồm tổ hợp các dự án công nghiệp như đóng tàu, sản xuất VLXD, cảng biển… khai thác tối đa lợi thế khu vực vùng Cẩm Phả, vùng Quảng Ninh, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên tiến tới dần hình thành một hệ thống cơ sở hạ tầng đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp của Tập đoàn, của từng vùng và từng địa phương.

Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, đặc biệt là của thị trường kinh doanh BĐS nên Cty cũng đã tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, ký kết các hợp đồng hợp tác chiến lược với các đối tác và các tổ chức tài chính lớn như Ngân hàng Ocean Bank, MB Bank, Ngân hàng Công thương Việt Nam, Ngân hàng Liên Việt… Ngoài ra Cty cũng tìm kiếm các cơ hội để mở rộng các hoạt động SXKD của Cty trên các lĩnh vực như xây dựng hệ thống băng tải vận chuyển than bằng đường ống phục vụ công tác khai thác của Tập đoàn, mở rộng các dịch vụ kinh doanh BĐS, quản lý tòa nhà, tư vấn kinh doanh BĐS. Do đó Vinacominland cũng rất mong muốn nhận được sự quan tâm và hợp tác của các đối tác, các tổ chức để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, ổn định lâu dài để tạo ra các khu đô thị đẹp, hiện đại và đồng bộ để đáp ứng nhu cầu của cán bộ Ngành Than cũng như của người dân nói chung cũng như hướng tới xây dựng một thương hiệu mạnh, uy tín trên thị trường BĐS Việt Nam.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)