Tổng công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba

Thứ năm, 19/01/2012 08:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/01 tại Hà Nội, TCty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam (Constrexim Holdings) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lâp hạng Ba. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình đã tới dự.

Trong không khí trang trọng và ấm áp, các thế hệ lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Constrexim Hodings đã cùng ôn lại lịch sử 30 năm xây dựng và phát triển, các mốc son lịch sử ghi dấu thăng trầm, hào hùng mà vẻ vang, một Constrexim lớn mạnh không ngừng.

Tiền thân là Cty Xuất nhập khẩu vật liệu xây dựng (trực thuộc Bộ Xây dựng), đến nay, sau 30 năm xây dựng và phát triển, Constrexim Holdings đã “ghi danh” vào TOP những thương hiệu mạnh, trở thành doanh nghiệp lớn với trên 30 đơn vị thành viên và hơn 5000 lao động, kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, uy tín cao, thương hiệu Constrexim Holsing đã có mặt ở nhiều công trình lớn như Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Sân bay Đà Nẵng, Nhà máy thủy điện Buôn Kuôp, thủy điện Sêrêpôk…

Tiên phong đổi mới để phát triển, năm 2002, Constrexim là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc áp dụng mô hình “Công ty mẹ - công ty con”. Vượt qua mọi thách thức khó khăn của “công cuộc mở đường’, mô hình “Công ty mẹ - công ty con” đã thành công ở Constrexim và đến nay được nhân rộng trên toàn quốc. Thành công ở giai đoạn này tạo nên nền tảng vững chắc, chuẩn bị sức vóc và nội lực để Constrexim cổ phần hóa toàn diện vào năm 2007.

Sau cổ phần hóa đến nay, Constrexim đã có bước phát triển vượt bậc, xác định hướng đi thông minh, sáng tạo, rõ ràng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt. Từ một DN xây lắp, Constrexim đã không ngừng nỗ lực trở thành nhà phát triển BĐS uy tín với phương thức chìa khóa trao tay, từ thủ tục đất đai đến thiết kế, quản lý, thi công, bàn giao dự án, quản lý và bảo trì, bảo hành tất cả chỉ trong 1 hợp đồng, được bạn hàng tin cậy. Hàng loạt các dự án đã được Constrexim thực hiện như: Trụ sở chính Tổng công ty Bảo hiểm dầu khí PVI, trụ sở Tập đoàn Hòa Phát, Tòa nhà căn hộ cao cấp Tây Hồ Park View, Khu phức hợp Ocean View Nha trang, khu phức hợp Trung Kính Plaza, Constrexim Complex…

Theo ông Pham Minh Tuấn - Tổng giám đốc Constrexim Holdings, Constrexim sẽ phấn đấu trở thành 1 trong 10 nhà phát triển bất động sản uy tín nhất Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của tập thể CBCNV Constrexim trong những năm qua. Đồng thời Bộ trưởng nhấn mạnh: Năm 2012, bên cạnh những thuận lợi chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức như xuất nhập khẩu giảm, đầu tư FDI vào trong nước giảm, cắt giảm đầu tư công… Trong năm 2012, ngành Xây dựng sẽ tập trung thực hiện các giải pháp sau: một là hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luậ; Hai là, tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng từ Trung ương đến địa phương; Ba là, tâp trung quản lý và phát triển đô thị để đô thị phát triển bền vững, trở thành hạt nhân chuyển dịch cơ cấu kinh tế; Bốn là tập trung phát triển nhà ở, đặc biệt nhà ở xã hội, thực hiện chiến lược nhà ở, đảm bảo mọi người dân đều được sử dụng nhà ở có tiện nghi tối thiểu, đặc biệt là những hộ nghèo; Năm là, tiếp tục nâng cao năng lực của ngành Xây dựng, đảm bảo tạo ra cơ sở vật chất nền kinh tế, đảm bảo sự tăng trưởng và các chỉ tiêu Chính phủ đề ra cho ngành Xây dựng.

Để cùng toàn Ngành thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, Constrexim cần tâp trung xây dựng chiến lược và định hướng dài hạn với mục tiêu đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó xác định rõ lĩnh vực chủ lực, tránh đầu tư dàn trải. Bên cạnh lĩnh vực xây lắp, đầu tư tài chính, Constrexim nên tập trung phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội; Tiếp tục cơ cấu lại nguồn vốn, tái cấu trúc DN để hoạt động hiệu quả nhất, nâng cao năng lực cạnh tranh, không ngừng xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trình độ quản lý, tiếp tục hoàn thiện các mô hình Đảng, Công đoàn và Đoàn thanh niên tại các đơn vị thành viên… để Constrexim phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước và của ngành Xây dựng.

Với những thành tích đã đạt được Constrexim Holdings đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)