Công ty Cổ phần COMA 18 kỷ niệm 45 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ ba, 13/12/2011 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/12/2011 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần COMA 18 đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chưong Lao động hạng Nhất. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - UVBCHTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên Lá cờ truyền thống của Công ty cổ phần COMA 18

Dự Lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, ông Nguyễn Doãn Hành - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Cơ khí xây dựng, đại diện lãnh đạo các Bộ ngành trung ương, Tập đoàn Công nghiệp xây dựng, các Cục, vụ, nhà trường thuộc Bộ Xây dựng, các sở ngành ở các địa phương, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các phòng ban, các đơn vị trực thuộc và đại diện của trên 300 cán bộ, công nhân viên và lao động của COMA 18, đại diện cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, công nhân viên và lao động của COMA 18 qua các thời kỳ.

Ông Lê Huy Lân - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc COMA 18 đã báo cáo quá trình hình thành, phát triển và những thành tích đã đạt được trong 45 năm qua, các bài học kinh nghiệm góp phần định hướng cho sự phát triển của COMA 18 trong tương lai.

Năm 1966 Đội sửa chữa máy bơm phục vụ sản xuất nông nghiệp của tỉnh Hà Tây (tiền thân của COMA 18) được thành lập, sau nhiều lần được tổ chức lại năm 2003 được đổi tên thành Công ty Cơ khí điện Hà Tây, đầu năm 2003 Công ty được UBND tỉnh Hà Tây chuyển giao sang Bộ Xây dựng và đổi tên thành Công ty Cơ khí Xây lắp điện và phát triển hạ tầng (COMA 18) là doanh nghiệp thành viên hạch toán độc lập trực thuộc Tổng Công ty Cơ khí xây dựng. Năm 2010 Công ty được đổi tên thành Công ty Cổ phần COMA 18 với mục tiêu hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó chủ đạo là đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản.

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, với những biến động bất lợi của kinh tế thị trường, với nhiều khó khăn và thách thức COMA 18 đã trăn trở tìm được hướng đi đúng đắn vì sự tồn tại và phát triển, đã vượt qua khó khăn, thử thách của thị trường, đứng vững và khẳng định mình và để lại những dấu ấn tốt đẹp trong ngành Xây dựng.

Với định hướng chiến lược đúng đắn, sự điều hành sáng suốt của lãnh đạo Công ty, sự đồng lòng đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên và lao động trong những năm qua COMA 18 đã ghi dấu ấn ở nhiều công trình trên khắp mọi miền đất nước. Từ những hạng mục, công trình trong lĩnh vực cơ khí truyền thống đến các công trình xây lắp luôn đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư; những năm gần đây Công ty đã có những bước phát triển vững chắc trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản và đạt được nhiều thành công.

Qua 45 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Hai và năm nay nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, với những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc COMA 18 được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tại Lễ kỷ niệm, thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho COMA 18.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của COMA 18 đã đạt được trong những năm qua.

Trước những yêu cầu phát triển của ngành xây dựng, Bộ trưởng đề nghị COMA 18 trong những năm tới tập trung xây dựng và thực hiện mục tiêu dài hạn hướng tới thực hiện mục tiêu phát triển theo hướng đa ngành đa lĩnh vực nhưng vẫn phải chú ý phát triển các sản phẩm chủ lực, phát huy sức cạnh tranh của các sản phẩm truyền thống đặc biệt là các sản phẩm cơ khí xây dựng đồng thời quan tâm đầu tư kinh doanh bất động sản làm lĩnh vực mũi nhọn. Trong kinh doanh bất động sản COMA 18 cần quan tâm xây dựng nhà ở xã hội coi đây là nhiệm vụ chính trị trong hoạt động sản xuất kinh doanh; chú trọng xây dựng, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, kinh doanh, đội ngũ công nhân có tay nghề cao, xây dựng văn hoá doanh nghiệp.

Bộ trưởng tin tưởng rằng với bề dày truyền thống của Công ty, với kinh nghiệm qua 45 năm xây dựng và trưởng thành COMA 18 sẽ mãi xứng đáng là con chim đầu đàn của ngành cơ khí xây dựng Việt Nam, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

Việc COMA 18 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất là niềm vinh dự và tự hào, sự cổ vũ và động viên to lớn đối với cán bộ, công nhân viên và người lao động Công ty trên con đường phấn đấu giữ vững danh hiệu là doanh nghiệp hàng đầu của ngành cơ khí xây dựng Việt Nam.

H. Phước
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)