Chương trình đào tạo nâng cao về thiết kế đô thị

Thứ bẩy, 21/04/2012 16:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Viện Qui hoạch & Kiến trúc đô thị (UAI), Trường Đại học Xây dựng phối hợp cùng với Tập đoàn Kotobuki, Nhật Bản tổ chức hàng năm 4 khóa tập huấn về “Thiết kế và tổ chức không gian công cộng” tại những địa điểm và thời gian khác nhau tại Việt nam. Từ ngày 20 - 23/4/2012 là khóa học thứ nhất được tổ chức tại trường Đại học Xây dựng.

Mục đích của các khoá học nâng cao này nhằm cung cấp cho các kiến trúc sư, nhà quy hoạch, nhà quản lý đô thị và những đối tượng quan tâm khác những quan điểm mới về Không gian công cộng (KGCC) những kỹ năng thiết kế, quản lý KGCC, được trình bày và hướng dẫn bởi các chuyên gia có uy tín của Việt Nam và Quốc tế.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS.KTS. Doãn Minh Khôi - Viện trưởng Viện Qui hoạch & Kiến trúc đô thị (UAI), trường Đại học Xây dựng cho rằng là KGCC là một trong những không gian quan trọng nhất trong mọi thành phố vì đó không gian mở nơi diễn ra các hoạt động văn hóa xã hội của cộng đồng chung như mít ting, lễ hội, biểu diễn nghệ thuật… là nơi nuôi dưỡng các giao tiếp và tương tác giữa con người với con người và với thiên niên; là tấm gương phản ánh bức tranh văn minh đô thị. Ở những nước phát triển, KGCC với sự đầu tư của cơ sở hạ tầng kỹ thuật, là nơi ‘tạm trú’ cho cộng đồng trong các tình huống thảm hoạ như hoả hoạn, động đất.Tuy nhiên, tại Việt Nam KGCC còn chưa được quan tâm đúng mức vì nhiều lý do. Chính vì thế, những nội dung trong chương trình khóa học này sẽ mang lại nhiều điều bổ ích, thú vị và có thể là những gợi ý nào đó đối với chúng ta để từ đó góp phần nâng cao, cải thiện và hoàn thiện hơn trong tổ chức KGCC ở Việt Nam.

PGS. TS. Phạm Thuý Loan - Phó Viện trưởng UAI cho biết, các khoá học này sẽ cung cấp các giải pháp thiết kế cùng công nghệ mới nhất của Nhật Bản về lĩnh vựcthiết kế không gian và các tiện ích công cộng. Học viên tham gia khoá học có được những thông tin bổ ích và tiên tiến trong lĩnh vực thiết kế và quản lý KGCC. Các học viên tham gia sẽ được cấp Chứng chỉ của Đại học Xây dựng và Kotobuki cấp.

Theo ông Atsushi Nakao - Giám đốc Công ty Kotobuki, Nhật bản cho biết: Công ty Kotobuki bắt đầu thành lập từ năm 1916 tại Tokyo bằng việc kinh doanh nội thất nhưng với mong muốn tạo ra một không gian thoải mái cho cộng đồng nên sau đó đã vươn lên, trưởng thành thành một công ty chuyên nghiệp "hướng tới tiêu chuẩn cảnh quan công cộng". Mọi sản phẩm của công ty đều thể hiện tình yêu và sự tôn trọng với môi trường thiên nhiên. Vì thế công ty luôn tìm kiếm, bổ sung những cái mới và cái đẹp phục vụ công tác vui chơi giải trí của KGCC. Điều đáng nói ở đây là công ty Kotobuki rất sẵn lòng mong muốn hợp tác cùng với các đối tác Việt Nam và sẵn sàng mang hết tiềm năng của mình để đóng góp vào sự cải thiện, sinh động, bổ ích cho KGCC tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo kéo dài trong thời gian 3 ngày thực sự là cơ hội hết sức quý báu và thiết thực cho những KTS đang hành nghề, các nhà quy hoạch và quản lý đô thị tại các địa phương ở Việt Nam; các cán bộ, sinh viên của các trường ĐH, viện nghiên cứu và cơ quan nhà nước và những người có hướng nghiên cứu và công tác liên quan đến chủ đề của khoá học.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)