Nhà ở xã hội và Nhà cho nhu cầu thực

Thứ ba, 08/10/2013 14:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 08/10, Hiệp hội BĐS Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ, triển lãm thương mại Phiên giao dịch BĐS lần II với chủ đề “Nhà ở xã hội và Nhà cho nhu cầu thực” do Bộ Xây dựng bảo trợ.

Phiên Giao dịch BĐS lần II sẽ diễn ra từ ngày 18-20/10/2013 tại Cung Triển lãm Quy hoạch Quốc Gia Hà Nội. Theo Ban Tổ chức, sau hơn 1 tháng khởi động Phiên giao dịch năm nay hiện có 60 gian hàng tham gia giới thiệu và bán hàng của các DN với hơn 2.000 sản phẩm nhà ở xã hội và hơn 1.500 sản phẩm nhà ở thương mại, BĐS riêng lẻ ở nhiều phân khúc được chào bán.

Trong khuôn khổ Phiên giao dịch, có các hội thảo đánh giá, phân tích tình hình thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ, toàn cảnh thị trường BĐS 9 tháng đầu năm, gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng từ các chuyên gia của Bộ Xây dựng, Viện nghiên cứu, Công ty tư vấn quốc tế...

Theo ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, điểm khác biệt của Phiên giao dịch lần này so với các triển lãm BĐS khác trước đây là dù có đủ phân khúc BĐS tham gia giới thiệu nhưng các chủ đầu tư cũng tiết chế dự án cao cấp mà tập trung vào các dự án nhà ở thương mại giá thấp và nhà ở xã hội để hướng đến nhu cầu thực.

Các ngân hàng thương mại cũng tham gia giới thiệu các gói tài chính tín dụng riêng hỗ trợ cho BĐS, đồng hành cùng chủ đầu tư và người mua nhà ngoài gói hỗ trợ 30.000 tỷ của Ngân hàng Nhà nước.

Liên quan đến tính pháp lý của các dự án được chào bán, Ban Tổ chức cho biết có một tiểu ban thẩm định và chủ đầu tư phải đồng ý ký cam kết chịu trách nhiệm về dự án đủ điều kiện giao dịch mới được tham gia.

Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước Ban Tổ chức và trước pháp luật về những cam kết đó của mình để khách hàng được đảm bảo yên tâm về yếu tố pháp lý.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Sàn giao dịch Hanhud Land mong muốn: Phiên giao dịch sẽ tạo nên nhiều giao dịch, sản phẩm tồn kho được giải phóng và có nhiều giải pháp giúp các dự án được triển khai.

Tại họp báo, các chuyên gia và đại diện chủ đầu tư đều muốn truyền tải thông điệp và có ý kiến nhận định chung là thị trường BĐS đang có những chuyển biến tích cực. Bên cạnh việc một số chủ đầu tư chậm tiến độ, không còn tiền thực hiện dự án, khách mua nhà kiện tụng... thì vẫn có bức tranh khác về thị trường.

Có nguồn vốn cho chủ đầu tư vay, các dự án mới được phê duyệt, được đầu tư, được khởi công xây dựng và triển khai, khách mua nhà được tiếp cận sản phẩm giá rẻ, giao dịch và thanh khoản tăng...

Ngoài ra, cuối năm sẽ là thời điểm có nguồn kiều hối về nước tăng cao so với các tháng đầu và giữa năm chắc chắn một phần lớn được dùng để đầu tư vào BĐS. Sự tham gia của thương hiệu lớn như VinGroup, Bim Group, Sun Group... với tiềm lực tài chính và phương thức hoạt động kinh doanh, phân phối chuyên nghiệp sẽ tạo điểm nhấn sáng cho thị trường.

Được biết, giá bán của các sản phẩm nhà ở thương mại tại Phiên giao dịch giảm từ 30-40% so với trước đây, thậm chí có dự án chỉ có 13 triệu đ/m2 và giá bán nhà ở xã hội khởi đầu chỉ từ 310 triệu/ căn hộ.

Khối ngân hàng tham gia phiên giao dịch gồm có Ngân hàng Thương mại cổ phần Xây dựng Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng, Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất khẩu EximBank.

Một số Chủ đầu tư tham gia Phiên giao dịch: Tổng Công ty Viglacera, Tổng Công ty Vinaconex, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội, Công ty CP Địa ốc MB, Tập đoàn Hoàng Quân, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô, Tập đoàn Kinh đô ICT, Công ty Đất Xanh Miền Bắc, Công ty CBRE Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Phân phối DTJ, Công ty Max Land, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng HUD3, Công ty CP Đầu tư Phát triển Nhà Contrexim HOD, Công ty CP Đầu tư Bắc Sài Gòn, Công ty CP Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu, Công ty CP BĐS EZ Việt Nam, Công ty BĐS Đông Á,Vinacomin Land, Cen Group, BIM Group...


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)