Quảng Ngãi: Thông qua Đồ án Quy hoạch chung đô thị Mộ Đức

Thứ hai, 08/12/2014 17:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 05-12, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ chủ trì họp thông qua Đồ án Quy hoạch chung đô thị Mộ Đức.

Theo đơn vị tư vấn, phạm vi nghiên cứu quy hoạch gồm toàn bộ diện tích tự nhiên 8,63 km2 của thị trấn Mộ Đức: Đông giáp các xã: Đức Phong, Đức Thạnh; Tây giáp xã Đức Tân; Nam giáp xã Đức Phong và phía Bắc giáp xã Đức Tân, huyện Mộ Đức.

Thị trấn Mộ Đức có địa hình tương đối bằng phẳng, thuận lợi cho xây dựng, cách thành phố Quảng Ngãi 25 km về phía Nam, cách thị trấn Đức Phổ 12 km về phía Bắc và thị trấn Ba Tơ 30 km về phía Tây. Theo thống kê, dân số trung bình của thị trấn Mộ Đức năm 2013 là 7.582 người, với 1.919 hộ. Đây là trung tâm hành chính – chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Mộ Đức, được quy hoạch theo tiêu chuẩn đô thị loại V; là đầu mối giao thông quan trọng giữa các xã trong huyện; giữa huyện Mộ Đức với các huyện lân cận và là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho các khu vực khác trên địa bàn huyện.

Định hướng, phát triển chính của đô thị Mộ Đức là hướng Bắc Nam trải dài theo QL1 hiện hữu; đồng thời, phát triển đô thị theo hướng Đông Tây theo tuyến đường ĐT 624C. Quy hoạch mới khu phố chợ về hướng Đông trên tuyến đường ĐT 624C nhằm thu hút dân cư phát triển về phía Đông, hướng về tuyến đường tránh Đông - là tuyến đường đối ngoại quan trọng trong tương lai. Ngoài ra, quy hoạch Cụm công nghiệp – Tiểu thu công nghiệp khu vực phía Tây đồi núi khoáng trên trục đường ĐH38B. Cụm CN-TTCN tại vị trí này sẽ cách ly với trung tâm thị trấn và tạo lực hút hình thành các khu dân cư ở khu vực phía tây Nam trên tuyến đường ĐH 39 Cống Cao – Đá Bàn.

Phía Nam khu trung tâm thị trấn sẽ phát triển khu thương mại – dịch vụ cửa ngõ với các dịch vụ về vận tải, trạm dừng chân tại ngã 3 QL1 hiện hữu và tuyến đường tránh Đông. Phát triển về phía Bắc dọc theo tuyến QL1 hiện hữu với loại hình nhà phố kết hợp thương mại – dịch vụ nhỏ lẻ,....

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ ghi nhận và đánh giá cao chất lượng Đồ án Quy hoạch này. Đã xác định vai trò, vị thế, cũng như những lợi thế của thị trấn Mộ Đức và mối liên kết, tầm ảnh hưởng của thị trấn với các xã lân cận. Chủ tịch đã thống nhất về quy mô, diện tích, vị trí cũng như việc bố trí, sắp xếp các công trình hạ tầng, kỹ thuật trong đô thị.

Chủ tịch cũng yêu cầu đơn vị tư vấn cần chỉnh sửa, cập nhật các số liệu cho phù hợp và tính toán, định hướng nguồn vốn, danh mục đầu tư các dự án và thứ tự cần thực hiện để quy hoạch mang tính khả thi cao,...sớm hoàn chỉnh gửi Sở Xây dựng thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt.


Theo quangngai.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)