Khởi công xây dựng thánh đường La Vang

Thứ năm, 16/08/2012 15:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng qua (15-8), tại xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, (tỉnh Quảng Trị) , Hội đồng Giám Mục Việt Nam và Tòa Tổng giám mục Huế đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình mang tên ngôi Vương Cung Thánh Đường dâng kính Đức Mẹ La Vang thuộc Trung tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang, một công trình đã bị hủy hoại nặng nề trong chiến tranh.

Phối cảnh Thánh đường sẽ xây dựng ở La Vang

Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli - đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam, Tổng giám mục Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch Hội đồng giám mục Việt Nam, Tổng giám mục Nguyễn Như Thể, Tổng giám mục giáo phận Huế đã tiến hành nghi thức đặt viên đá đầu tiên dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương cùng giáo dân trong và ngoài nước hành hương về La Vang dự lễ.

Công trình Vương Cung Thánh Đường được xây dựng trên diện tích rộng hơn 13.000m2, là điểm nhấn của tổng công trình Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang, khi hoàn thành sẽ đủ chỗ cho 5.000 người dự lễ. Đây là công trình nằm trong đồ án xây dựng Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang được Hội Đồng Giám Mục Việt Nam giao cho Tổng Giáo Phận Huế và Ủy Ban Giám Mục về Nghệ Thuật Thánh nghiên cứu và thực hiện việc xây dựng. Dự kiến công trình sẽ được xây dựng từ 3 đến 5 năm, bằng nguồn đóng góp của giáo dân trong và ngoài nước.

Lễ khởi công xây dựng thánh đường La Vang nằm trong khuôn khổ Lễ hành hương La Vang năm 2012, được tổ chức trong 2 ngày 14 và 15-8 tại Nhà thờ La Vang. Đây là lễ được tổ chức thường niên, thu hút sự tham dự của đông đảo giám mục, linh mục, giáo dân trong cả nước. Trong 2 ngày lễ, tại Nhà thờ La Vang đã diễn ra nhiều hoạt động theo nghi lễ của đồng bào Công giáo như: Thánh lễ khai mạc Hành hương; Đêm hoa đăng cầu nguyện; thánh lễ trọng thể kính đức mẹ hồn xác lên trời...

Lễ hành hương La Vang đã diễn ra thành công. Chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, huyện Hải Lăng và xã Hải Phú đã tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt tín ngưỡng của giáo dân trong những ngày diễn ra lễ.


Theo Đại Đoàn Kết

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)