HUD4 đầu tư khu đô thị sinh thái 70 ha tại Thanh Hóa

Thứ năm, 16/08/2012 15:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Với kinh nghiệm và uy tín trong quá trình triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá những năm qua, Cty CP Đầu tư và xây dựng HUD4 (Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị) được UBND tỉnh Thanh Hóa và TX Sầm Sơn tin tưởng lựa chọn làm chủ đầu tư thực hiện dự án KĐT sinh thái dọc hai bờ sông Đơ TX Sầm Sơn và huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá.

KĐT sinh thái Sông Đơ có diện tích 67,4ha, đây là KĐT sinh thái đầu tiên của TX Sầm Sơn với quy hoạch đồng bộ, hoàn chỉnh, văn minh tiên tiến, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ hiện đại, cảnh quan kiến trúc đa dạng phong phú hữu tình, gắn bó hài hòa với thiên nhiên. Với tính chất của đô thị sinh thái du lịch biển. KĐT sẽ nâng cao vị thế của TX Sầm Sơn, nâng cao chất lượng sống của dân cư đô thị và thu hút khách du lịch nghỉ dưỡng.

Với tính chất là một KĐT sinh thái, thiết kế quy hoạch của dự án được đặc biệt chú trọng, thể hiện

ở các chỉ tiêu sử dụng đất, trong đó tỷ lệ đất ở rất thấp, chỉ chiếm 32%, phần còn lại chủ yếu là diện tích cây xanh mặt nước 30%, đất giao thông 25%, đất công trình công cộng 13%. Với mục tiêu hình thành KĐT sinh thái khép kín, các hạ tầng xã hội như trụ sở cơ quan hành chính cấp phường, các cơ quan chức năng khác, các công trình dịch vụ thương mại, chợ dân sinh, giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, khu văn hoá, bưu điện, y tế, TDTT, khu vui chơi giải trí… được bố trí hợp lý, đầy đủ, cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị hiện đại như giao thông, điện sinh hoạt, điện chiếu sáng, nước sinh hoạt, nước PCCC, hệ thống thoát nước mưa, nước thải riêng biệt, (có khu xử lý nước thải tập trung), cây xanh công cộng, vệ sinh môi trường đảm bảo đạt tiêu chuẩn đô thị khu sinh thái. Dự kiến tổng mức đầu tư hạ tầng kỹ thuật dự án là 950 tỷ đồng.

Thiết kế quy hoạch dự án sẽ lấy mặt nước sông Đơ và các trục giao thông chính làm xương sống cho toàn cảnh KĐT. Không gian trung tâm và điểm nhấn của dự án cũng chính là dòng sông, mặt nước với các khoảng mở là các khu công viên, cây xanh, thảm cỏ, bến thuyền và các công trình văn hoá, dịch vụ hai bên bờ sông. Tổ chức không gian kiến trúc và cảnh quan KĐT được bố trí hài hòa với 33 cửa ngõ chính của 3 tuyến giao thông chủ đạo tiếp cận với các không gian và các khu chức năng khác nhau. Cửa ngõ 1: Là trục đường 22m nối từ đường QL47 chạy dọc bờ tây sông Đơ, đấu nối với trục đường 24m. Dọc trục đường này bố trí các chung cư cao tầng từ 12 - 15 tầng, trường học, quảng trường trung tâm. Cửa ngõ 2: Là trục đường 22m nối từ QL47 chạy dọc bờ đông sông Đơ đấu nối với trục đường 24m. Dọc trục đường này bố trí tổ hợp công trình thương mại, khách sạn, câu lạc bộ, nhà văn hoá, quảng trường trung tâm. Cửa ngõ 3: Là trục đường 24m vuông góc với hai trục giao thông trên nối từ trung tâm hành chính mới của TX theo quy hoạch đến khu dân cư hiện trạng. Dọc trục đường này bố trí các công trình công cộng, câu lạc bộ, nhà văn hoá, quảng trường trung tâm, nhà liên kế, biệt thự.

Việc kết nối hạ tầng giữa TP Thanh Hóa và TX Sầm Sơn đang được tỉnh Thanh Hóa tập trung triển khai đầu tư mạnh mẽ, với mục tiêu TP Thanh Hóa sẽ trở thành đô thị loại I trong tương lai gần.

Tại dự án này, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn về các loại hình nhà ở, từ căn hộ chung cư cao tầng đến các loại hình nhà ở thấp tầng như biệt thự nhà vườn, nhà liền kề, nhà phố thương mại. Biệt thự vườn có diện tích từ 350 - 500m2, chiều cao 3 tầng với mật độ xây dựng tối đa 40%. Các khu nhà liên kế có diện tích từ 80 - 120m2 với mật độ xây dựng là 70%.

Các công trình nhà ở được thiết kế hiện đại, vật liệu thân thiện với thiên nhiên, không gian được xử lý khéo léo nhằm đưa vào nhà một không gian sống gần gũi, gắn kết, thân thiện với ánh sáng trời và cảnh quan thiên nhiên rộng mở.

Hiện nay, Cty CP Đầu tư và xây dựng HUD4 đang tiến hành chi trả đền bù, GPMB tiến tới chuẩn bị khởi công dự án vào quý IV/2012. Quá trình triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1: Đầu tư xây dựng phía bờ đông sông Đơ. Dự kiến cuối năm 2013 sẽ đầu tư cơ bản hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, triển khai đầu tư công trình kiến trúc và kinh doanh; Giai đoạn 2: Đầu tư xây dựng phía bờ tây sông Đơ. Dự kiến kết thúc đầu tư hạ tầng kỹ thuật dự án vào cuối năm 2014.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)