Chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện quy hoạch nghĩa trang

Thứ hai, 13/08/2012 16:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội có văn bản đề nghị các huyện thực hiện đúng theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Chính phủ phê duyệt.

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi về quy hoạch nghĩa trang của TP đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi đánh giá cao công tác tổ chức nghiên cứu, chỉnh sửa khá chi tiết, cụ thể quy hoạch nghĩa trang của TP đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Chủ tịch nhất trí với đề xuất của Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội về chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện một số nội dung.

Trước hết về nguyên tắc quy hoạch chung nghĩa trang, cấp huyện, cấp xã phải tuân theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Chính phủ phê duyệt và các tiêu chuẩn, quy chuẩn chuyên ngành quy định. Riêng nghĩa trang cấp xã, ngoài việc tuân thủ theo quy hoạch, tiêu chuẩn, quy chuẩn chuyên ngành quy định phải gắn với tiêu chí quy hoạch nông thôn mới.

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội có văn bản đề nghị các huyện thực hiện đúng theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Chính phủ phê duyệt.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu phân tích rõ hiện trạng quy hoạch nghĩa trang cấp huyện, cấp xã có tốc độ đô thị hóa cao trong tương lai gần theo hướng nghiên cứu đề xuất việc an táng về nghĩa trang tập trung của TP. Trên cơ sở số liệu thống kê tính toán về số người chết theo từng giai đoạn đề xuất các hình thức táng cho phù hợp. Căn cứ kế hoạch và danh mục các công trình trọng điểm của TP đã được thông qua HĐND và kế hoạch của Thành ủy, làm rõ danh mục ưu tiên đầu tư giai đoạn 2010-2020. Bổ sung biểu phân loại vốn gồm: tổng mức đầu tư, phân biệt nguồn vốn ngân sách (bao gồm cả vốn ngân sách, vốn địa phương, vốn từ đấu giá...), vốn huy động xã hội hóa từ các nhà đầu tư. Trên cơ sở hiện trang vị trí quy hoạch và giải pháp công nghệ... Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội bổ sung kiến nghị với Bộ Xây dựng về quy chuẩn, tiêu chuẩn chuyên ngành về khoảng cách ly an toàn đối với nghĩa trang, nhà hỏa táng...


Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)