Hà Nội: Xử lý xong nhà “siêu mỏng, siêu méo” trong quý IV/2012

Thứ hai, 13/08/2012 15:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương trên địa bàn xử lý dứt điểm các trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo trong quý IV/2012.

Một căn nhà thuộc dạng "siêu mỏng, siêu méo" tại Hà Nội. - Ảnh: VGP

Sở Xây dựng sẽ cùng các quận, huyện chuẩn bị quỹ nhà tái định cư cần thiết khi bồi thường, di chuyển các hộ trong diện giải phóng mặt bằng, nếu diện tích còn lại sau mở đường không đủ điều kiện xây dựng.

Trong tháng 7 vừa qua, các quận, huyện mới xử lý thêm được 19 trường hợp nhà “siêu mỏng, siêu méo”. Cụ thể, quận Đống Đa xử lý được 16 trường hợp, quận Thanh Xuân xử lý được 3 trường hợp. Như vậy, toàn thành phố vẫn còn 375 trường hợp nhà “siêu mỏng, siêu méo” chưa hoàn thành việc xử lý.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng cho biết, hầu hết các trường hợp này được được phân loại. Chính quyền các địa phương cũng đã vận động người dân ký cam kết hợp thửa, hợp khối. Các trường hợp không tự hợp thửa, hợp khối, chính quyền các địa phương cũng đã lên phương án thu hồi.

Những vướng mắc chủ yếu khiến tiến độ xử lý nhà “siêu mỏng, siêu méo” tại Hà Nội không đạt yêu cầu là thủ tục trình tự thu hồi đất phức tạp, thiếu vốn và chưa sẵn sàng về quỹ nhà tái định cư.

Theo : Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)