Tìm ý tưởng cho quy hoạch chung thành phố Đà Lạt

Thứ hai, 30/07/2012 16:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội thảo khoa học quốc tế "Tìm ý tưởng cho quy hoạch chung thành phố Đà Lạt đến năm 2030 tầm nhìn 2050" với sự tham dự của hơn 150 đại biểu là các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu về kiến trúc, quy hoạch của Việt Nam và một số nước như Pháp, Mỹ, Anh, Bỉ, Canada...

Một góc Đà Lạt. (Nguồn: Internet)

Bà Phan Thị Mỹ Linh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định việc tìm ý tưởng để quy hoạch thành phố Đà Lạt đến năm 2030 tầm nhìn 2050 là rất cần thiết. Theo định hướng, Đà Lạt sẽ được quy hoạch trở thành một đô thị mở hiện đại, thân thiện với môi trường, có tính đặc thù về sinh thái, cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam và có ý nghĩa quốc tế.

15 tham luận khoa học đựơc các chuyên gia trong và ngoài nước trình bày tại hội thảo đã thu hút được sự quan tâm thảo luận đặc biệt của các đại biểu với những ý tưởng sáng tạo và có tính khả thi cao.

Các chuyên gia tập trung nhiều vào những vấn đề như chiến lược phát triển không gian xanh của Đà Lạt, nhận diện bản sắc đặc trưng của Đà Lạt trong quy hoạch phát triển bền vững, vấn đề cân bằng trong phát triển đô thị và nông thôn ở Đà Lạt dưới góc độ quy hoạch du lịch, vai trò của rừng trong quy hoạch chung thành phố Đà Lạt, việc phát triển kinh tế xanh cho Đà Lạt...

Ngoài ra, nhiều kinh nghiệm hay trong quy hoạch các thành phố xanh trên thế giới cũng được các chuyên gia đến từ các nước chia sẻ tại hội thảo.

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết Chính phủ đã đồng ý cho phép Lâm Đồng thuê các chuyên gia người Pháp làm quy hoạch Đà Lạt.

Các ý tưởng, ý kiến thảo luận được đưa ra tại hội thảo này sẽ là cơ sở khoa học quan trọng để Lâm Đồng xây dựng quy hoạch chung cho thành phố Đà Lạt mở rộng (ra các vùng phụ cận có độ cao từ 850m trở lên) đến năm 2030 tầm nhìn 2050 đúng hướng, phù hợp với những đặc thù địa hình, không gian xanh, bảo tồn kiến trúc... vốn có cũng như đáp ứng tốt nhất yêu cầu phát triển hiện đại của thành phố này./.


Theo TTXVN/Vietnam+

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)