Khu liên hợp công nghệ xử lý chất thải xanh của vùng Thành phố Hồ Chí Minh: Có thể tiếp nhận và xử lý 40.000 tấn rác/ngày

Thứ hai, 30/07/2012 16:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Khu liên hợp công nghệ xử lý chất thải xanh của vùng TPHCM đặt tại huyện Thủ Thừa tỉnh Long An là một trong những dự án xử lý chất thải, bảo vệ môi trường lớn nhất vùng TPHCM do TPHCM đầu tư giải phóng mặt bằng và giao Công ty xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) tổ chức thực hiện dự án. Vừa qua, VWS đã cho công bố thiết kế quy hoạch của dự án.

Theo thiết kế này, toàn bộ khu liên hợp công nghệ xử lý chất thải xanh rộng 1.760 ha, có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 700 triệu USD. Khi đi vào hoạt động khu liên hợp có thể tạo việc làm cho 6.000 - 10.000 lao động và có thể tiếp nhận, xử lý 40.000 tấn rác các loại/ngày.

Ông David Dương, Tổng Giám đốc VWS cho biết, công tác đầu tư vào khu liên hợp sẽ được tiến hành từng bước theo mức độ tiếp nhận rác. Công tác vận chuyển rác đến khu liên hợp sẽ chủ yếu được thực hiện bằng đường thủy để hạn chế đến mức tối đa việc tạo áp lực vận chuyển lên đường bộ. VWS dự kiến sẽ đặt ở mỗi địa phương trong vùng TPHCM một trạm tiếp nhận và trung chuyển rác. Rác thu gom tại địa phương sẽ được đóng vào container và vận chuyển bằng đường thủy đến khu liên hợp.

Theo ông David Dương, do được đầu tư lớn với công nghệ hiện đại, vòng đời của dự án dài nên khu liên hợp sẽ có điều kiện đưa ra giá thành xử lý rác rẻ để thu hút các địa phương đưa rác đến khu liên hợp xử lý.

Được biết, VWS đang hoàn thiện các công tác chuẩn bị cuối cùng để đưa đồ án quy hoạch này cũng như báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án ra báo cáo các bộ ngành chuyên môn. Nếu được phê duyệt trong năm nay thì đây sẽ là một trong những thành công lớn của TPHCM trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu.


Theo SGGP

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)