Hà Nội sẽ hoàn thành nhiều khu xử lý rác

Thứ năm, 19/01/2012 16:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tin từ Sở Xây dựng cho biết: Trong năm 2012, TP sẽ hoàn thành mở rộng khu xử lý rác thải Nam Sơn giai đoạn 2, khu xử lý rác thải Sơn Tây giai đoạn 2 và một số khu xử lý rác theo công nghệ mới trên địa bàn một số huyện.

Dây chuyền phân loại rác thải tại khu xử lý rác thải Nam Sơn, Sóc Sơn.

Bên cạnh đó là việc đầu tư công nghệ tái chế, xử lý rác thải theo công nghệ mới phù hợp với điều kiện của Hà Nội; lắp đặt thêm các thùng rác và nhà vệ sinh công cộng.

Hơn nữa, TP cũng đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tăng cường kiểm tra các đơn vị về quy trình duy trì, đảm bảo vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, tuyến phố, khu dân cư, để đảm bảo thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển chôn lấp và xử lý rác thải trên địa bàn, không để rác tồn đọng qua ngày; Phấn đấu đạt tỷ lệ rác thải sinh thu gom trong ngày đạt 98%.

TP cũng tập trung hoàn thành đầu tư xây dựng 13 điểm chôn lấp phế thải khẩn cấp tại các huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Thường Tín, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì…

Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng cho biết sẽ tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các chủ đầu tư triển khai các dự án nghĩa trang tại Sóc Sơn, Ba Vì và một số nghĩa trang khác.


Theo Hà Nội mới
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)