6,8 tỷ USD đầu tư vào khu kinh tế Nghi Sơn

Thứ tư, 20/06/2012 16:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS), Thanh Hóa hiện có 6 dự án đầu tư nước ngoài, với số vốn đăng ký hơn 6,8 tỷ USD.

Đến hết tháng 5-2012, có 56 dự án đã và đang đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS); trong đó, 6 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, với diện tích 843,8 ha, số vốn đăng ký đầu tư hơn 6,846 tỷ USD.

Đã có 4 dự án đầu tư nước ngoài đi vào hoạt động: Nhà máy Xi-măng Nghi Sơn, diện tích 113,7 ha, tổng vốn đầu tư hơn 621,9 triệu USD; Nhà máy Chế biến dăm gỗ và ván công nghiệp, diện tích 14,3 ha, tổng vốn đầu tư 7,2 triệu USD; Nhà máy Sản xuất giầy dép xuất khẩu, diện tích 15,8 ha, tổng vốn đầu tư 50 triệu USD; Nhà máy Sản xuất kinh doanh bê tông thương phẩm - cấu kiện bê tông đúc sẵn, diện tích 5 ha, tổng vốn đầu tư 3,75 triệu USD.

Có được kết quả trên là do thời gian qua, công tác xúc tiến đầu tư vào KKTNS của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Ban Quản lý KKTNS, các ngành, các đơn vị liên quan đã chuẩn bị các tài liệu, trang web giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, danh mục các dự án, các doanh nghiệp trong tỉnh sẵn sàng hợp tác đầu tư, làm cơ sở để vận động, xúc tiến đầu tư vào KKTNS và các khu công nghiệp. Phối hợp có hiệu quả với các ngành, đơn vị liên quan trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Ban Quản lý KKTNS phối hợp với huyện Tĩnh Gia làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng bàn giao cho nhà đầu tư đúng kế hoạch; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình thuộc kết cấu hạ tầng.


Theo Báo Thanh Hóa

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)